Brawlhalla Esports ซีซั่น 7 อัดเงินรางวัลรวมกว่า 40 ล้านบาท

56

เงินรางวัล

กำหนดคิวแล้วสำหรับ Brawlhalla Esports Year Seven อีเวนท์ซีรี่ส์เกมต่อสู้ที่มีเงินรางวัลรวมสูงที่สุดในโลก 1.32 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 43.56 ล้านบาท ประเดิมด้วยรายการแชมเปี้ยนชิพฤดูหนาว 28 มกราคม 2022 ก่อนถึงศึกไฮไลท์ชิงแชมป์โลกแห่งปี BCX 2022 ในเดือนพฤศจิกายน

Brawlhalla เป็นเกมต่อสู้เล่นฟรี โหมด Co-op ได้รับการพัฒนาโดย Blue Mammoth Games และมี Ubisoft รับหน้าที่เผยแพร่ไปทั่วโลก ตัวเกมเริ่มลงให้กับ macOS, Microsoft Windows และ PlayStation 4 ในเดือนตุลาคม 2017 ก่อนกระจายไปยัง Nintendo Switch กับ Xbox One ในปี 2018 และมือถือ Android กับ iOS ในปี 2020

ปัจจัยที่ทำให้ Brawlhalla เหนือกว่าเกมแนวต่อสู้ส่วนใหญ่คือ รองรับการข้ามแพลตฟอร์มทั้ง Xbox, PlayStation, Nintendo Switch, PC, mac และมือถือทั้ง 2 ระบบ โดย Ubisoft มีผู้เล่นเกมนี้ทั่วโลกกว่า 50 ล้านคนในเดือนมีนาคม 2021 ที่ผ่านมา เล่นได้ทั้งแบบลุยเดี่ยวและโหมด Co-op รวมถึงการแข่งขันแบบออนไลน์และโลคอล

Brawlhalla Championship Series หรือ BCX ถูกจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2016 เป็นการแข่งขันแบบทัวร์นาเมนท์ออนไลน์ 21 สัปดาห์ บนเซิร์ฟเวอร์ในอเมริกาเหนือและยุโรป แข่งขันกันแบบ 1v1 และ 2v2 ซึ่งผู้ชนะในรอบคัดเลือกจะรับสิทธิ รวมถึงตั๋วเครื่องบินและที่พักฟรี เพื่อร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลก

ปีนี้ Brawlhalla Esports เป็นการแข่งขันซีซั่นที่ 7 มีอีเวนท์แบบซีรี่ส์มากมายให้เกมเมอร์ทั่วโลกได้สะสมคะแนนใน Power Ranking ผู้เล่นจะแข่งขันแบบ 1v1 และ 2v2 ในรายการแชมเปี้ยนชิพ ฤดูหนาว, ฤดูใบไม้ผลิ, ฤดูร้อน และฤดูใบไม้ร่วง รวมถึงรายการอื่น ๆ ที่ยังรอการประกาศเพิ่มเติม โดยแชมเปี้ยนชิพฤดูหนาวจะเริ่มต้นโหมด 1v1 ในวันที่ 28 มกราคม กับโซนออสเตรเลีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อเมริกาใต้ และยุโรป ส่วนอเมริกาเหนือจะจัดในวันที่ 31 มกราคม ขณะที่โหมด 2v2 จะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ https://smash.gg/brawlhalla หรือชมการถ่ายทอดสดผ่านสตรีมมิ่งบน Twitch และ YouTube

หลังจากฟาดฟันกันมาตลอดทั้งปี และได้มีการจัดอันดับผู้ทำแต้ม Power Ranking ที่สะสมจากซีรี่ส์ต่าง ๆ Brawlhalla Esports Year Seven ก็จะมาถึงบทสรุปในเดือนพฤศจิกายนกับการแข่งขันชิงแชมป์โลก Brawlhalla Championship Series หรือ BCX ประจำปี 2022

Previous articleMicrosoft ยืนยันเลิกผลิต Xbox One ทุกรุ่นตั้งแต่ปี 2020
Next articleบอสใหญ่ Microsoft Gaming ยืนยันเดินหน้าซื้อสตูดิโอเกมเสริมทัพ Xbox