A Quiet Place พร้อมเสิร์ฟเกมบีบคั้นอารมณ์ในปีหน้า

21

เกมบีบคั้นอารมณ์

A Quiet Place หรือ “ดินแดนไร้เสียง” หนังสยองขวัญไซไฟที่ทำออกมา 2 ภาค สร้างเป็นวิดีโอเกมแล้วและจะออกมาให้เล่นกันปีหน้า ซึ่งน่าสนใจทีเดียวว่าตัวเกมจะออกมารูปแบบไหนกับตัวละครที่ต้องดำเนินเรื่องราวแบบเงียบกริบ เพราะหากส่งเสียงออกมาเพียงเล็กน้อย นั่นหมายถึงความตายอันสยดสยอง

A Quiet Place เป็นภาพยนตร์ที่เรียกเสียงฮาฮาจากคอหนังเมื่อครั้งออกฉายภาคแรกในปี 2018 เล่าเรื่องของครอบครัวหนึ่ง พ่อแม่และลูก 2 คน ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในความเงียบ ซ่อนตัวจากสัตว์ร้ายที่ออกไล่ล่าด้วยเสียง ทำให้ “ดินแดนไร้เสียง” เป็นหนังอารมณ์ตึงเครียดให้ลุ้นระทึกตลอดเวลาขณะดู

A Quiet Place ทำรายได้ทั่วโลกสูงกว่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 12,000 ล้านบาท) จึงมีภาค 2 ในชื่อ A Quiet Place Part II ออกมาในปีนี้ และยังมีโปรเจกต์หนัง Spin-off เป็นเรื่องราวเชื่อมโยงกับจักรวาลของ A Quiet Place ตามมา

ล่าสุดมีโครงการสร้าง A Quiet Place ในรูปแบบวิดีโอเกมแล้วโดยเป็นการร่วมมือระหว่าง Paramount Pictures ค่ายหนังใหญ่เจ้าของลิขสิทธิ์ และ Saber Interactive เจ้าของผลงาน World War Z เกมที่สร้างจากหนังดังเช่นกัน พร้อมยังได้สตูดิโอ EP1T0ME และ iLLOGIKA เข้ามาร่วมพัฒนาเกมนี้ด้วย โดย iLLOGIKA มีสมาชิกทีมงานเป็นอดีตผู้พัฒนาจาก Ubisoft ที่เคยสร้างเกม Rainbow Six และ Far Cry

Todd Hollenshead ตัวแทนของ Saber Interactive กล่าวว่า “ความสำเร็จของเวอร์ชันภาพยนตร์ได้สร้างรากฐานแฟนคลับไว้อย่างชัดเจน แน่นอนพวกเขาอยากมีประสบการณ์ใหม่ ๆ เพิ่มเติมจากจักรวาล A Quiet Place และเราก็เชื่อมั่นในทีมงาน iLLOGIKA จะพัฒนาเกมในแบบฉบับอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง สานต่อชื่อเสียงของแฟรนไชส์หนังยอดนิยมที่มีผู้ชื่นชอบอยู่ทั่วโลก”

Saber Interactive ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมนอกจากตัวเลข 2022 บนโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ จึงคาดหมายว่าเกมเมอร์จะได้เล่น A Quiet Place ภายในปีหน้า

ทั้งนี้จากเนื้อหาในภาพยนตร์จึงคาดว่า A Quiet Place จะเป็นเกมแนวสยองขวัญผจญภัยเอาตัวรอด เน้นไปที่อารมณ์ร่วม ผู้เล่นจะมีความตึงเครียดและเหตุการณ์ให้ลุ้นระทึกตัดสินใจ น่าจะเป็นการเล่นโหมด Single-player ส่วนเนื้อหาอาจไม่ใช่ตัวละครชุดเดียวกับที่ปรากฏในภาพยนตร์ แต่จะเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลแน่นอน

Previous articleไฟเขียวเทนนิสหญิงแข่ง “ออสเตรเลียน โอเพน” ไม่ต้องฉีดวัคซีน
Next articleRagnarok M: Eternal Love ปล่อยอัปเดตหนัก ๆ ฉลองครบ 3 ปี