ผู้ให้กำเนิด Minecraft เริ่มสร้างเกมใหม่ แต่เตือนแฟนคลับอย่าคาดหวัง

124

เกมใหม่

ต้องขอบอกก่อนเลยว่า Minecraft ถือเป็นหนึ่งในเกม Sandbox ที่ได้รับความนิยมจากบรรดาเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Minecraft เป็นผลงานเกมที่ยิ่งใหญ่ของ Markus Persson โดยปัจจุบันเขาได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่ากำลังเริ่มพัฒนาเกมใหม่ และต้องขอบอกเหล่าบรรดาแฟน ๆ ก่อนเลยว่า อย่าคาดหวังอะไรกับเกมใหม่ของเขามากนัก

Markus Persson ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เขากำลังเริ่มพัฒนาเกมใหม่อย่างเป็นทางการ และไม่ต้องการให้เหล่าแฟน ๆ คาดหวังกับมันเนื่องจากเกมที่เขาสร้างขึ้นเป็นความต้องการของตัวเองล้วน ๆ หรืออีกนัยคือไม่มีความคิดเห็นของใครมาเจือปนเลย

ก่อนหน้านี้ Markus Persson ได้นำเสนอแนวคิดดังกล่าวให้ผ่านโครงการต่าง ๆ มากมาย แต่ทว่าไม่ได้รับการตอบรับกลับมา ทำให้เขาตัดสินใจที่จะเริ่มสร้างโปรเจกต์ด้วยตัวเอง พร้อมทีมงานที่เลือกสรรแล้ว

อย่างไรก็ตามผลงานก่อนหน้านี้ของ Markus Persson นอกจาก Minecraft แล้วยังมีเกมอินดีแหวกแนวอย่าง Cliffhorse ที่เป็นเกมล้อเลียนเหล่าผู้พัฒนาเกมต่าง ๆ ที่พยายามสร้างเกมไม่มีประสิทธิภาพเพื่อหลอกขายผู้เล่นไปวัน ๆ

สำหรับประเด็นดังกล่าวทำให้หลายคนเริ่มอยากรู้แล้วว่า ผลงานใหม่จากผู้สร้าง Minecraft จะออกมาเป็นอย่างไร และน่าเล่นขนาดไหน ซึ่งคงต้องรอ Markus Persson ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่ง แต่ที่แน่ ๆ เขาเตือนแล้วว่า “ อย่าคาดหวังอะไรจากเกมใหม่ของผมมากนัก ”

Minecraft คือเกมแนวแอ็คชันผจญภัยแบบ Open-World โดยจุดเด่นของเกมดังกล่าวคือ ผู้เล่นทุกคนสามารถทำอะไรก็ได้ในเกมนี้ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง การขุด หรือการทำลาย เพื่อสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ในแบบของตัวเอง

Previous articleแฟนเกม Attack on Titan ปล่อยเกมแนว PvP Multiplayer ให้เล่นฟรี
Next articleได้ไปต่อ! “ พิสตันส์ ” ต่อสัญญาเฮดโค้ช “ ดเวน เคซีย์ ” ถึงปี 2024