รอสองทศวรรษ! Baldur’s Gate : Dark Alliance เปิดให้เล่นบน PC ปีนี้

40

Dark Alliance

สื่อเผย Baldur’s Gate : Dark Alliance สุดยอดเกมคลาสสิคระดับตำนาน ที่เป็นหนึ่งในเกมรักของใครหลายคน จะกลับมาเปิดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC ในช่วงปลายปี 2021 หลังได้รับเสียงเรียกร้องจากเหล่าบรรดาแฟนเกมรุ่นเก๋ามากมาย

Black Isle Studios บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ออกมาประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่า Baldur’s Gate : Dark Alliance เกมแอ็คชันแนว RPG ที่เคยเปิดให้บริการผ่านแพลตฟอร์ม Xbox และ PlayStation 2 ในช่วงปี 2001 กำลังจะวางจำหน่ายอีกครั้งในช่วงปลายปี 2021 ผ่านทางแพลตฟอร์ม PC

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Baldur’s Gate : Dark Alliance เวอร์ชัน PC ได้มีการ Remaster ในส่วนของภาพกราฟิกและความละเอียดของตัวเกมให้เป็นระดับ 4K ที่สำคัญยังมีการปรับปรุงเรื่องของระบบวิชวลเอฟเฟกต์กับวัตถุต่าง ๆ เพื่อให้มีความคมชัดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

Baldur’s Gate : Dark Alliance ถือเป็นหนึ่งในเกมแนว RPG ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงปี 2001 โดยเกมดังกล่าวกลายเป็นจุดสนใจในหมู่คนยุคนั้นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นระบบ Preset ตัวละคร, ระบบ Progression แบบอิสระ ที่แสดงให้เห็นถึงคาแรคเตอร์ของตัวละคร NPC ให้มีความน่าสนใจ

อย่างไรก็ตามถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก ๆ ที่ผู้คนบางส่วนไม่สามารถเข้าถึง Baldur’s Gate : Dark Alliance ได้ในยุคนั้นเนื่องจากเกมดังกล่าวลงให้เฉพาะเครื่องเล่น Playstation 2, Xbox, Game Cube และ Game Boy Advance เท่านั้น

สำหรับ Baldur’s Gate : Dark Alliance มีแผนเปิดให้บริการอีกครั้งบนแพลตฟอร์ม PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam) ในช่วงปลายปี 2021 ส่วนเกมเวอร์ชัน Nintendo Switch ได้ถูกเลื่อนไปเป็นช่วงต้นปี 2022 ขณะที่ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X และ Series S ได้เปิดให้ทุกคนได้เล่นกันแล้ววันนี้

Previous article เตรียมพบ Final Fantasy VII Remake Intergrade เดือนมิถุนายน บน PS5 เท่านั้น
Next articleทำดีที่สุด! “ วินสัน ” ประกาศจุดยืนหลังร่วมงาน นิวยอร์ก เจ็ตส์