Sony ซุ่มสร้าง PlayStation 5 รุ่นใหม่ วางเป้าเพิ่มพลัง รันเกมหนัก

33

PlayStation 5

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีข่าวลือมาว่าทางบริษัท Sony กำลังซุ่มแผนพัฒนาเครื่องเล่นเกม Next-Gen ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และพร้อมผลิตให้ทันกับความต้องการของตลาดทั่วโลก

DigiTimes สื่อดังจากต่างประเทศเผย Sony หนึ่งในบริษัทผลิตสินค้าอิเลคทรอนิคส์ยักษ์ใหญ่ของโลก กำลังเตรียมแผนสร้างเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 รุ่นใหม่ให้กับเหล่าบรรดาสาวก โดยหลัก ๆ คือการปรับดีไซน์ชิปตัวใหม่ที่มีขนาดเพียง 6 นาโนเมตร และทรงพลังมากยิ่งขึ้นกว่าเก่าแทนที่ของเดิมที่ทางบริษัทเลือกใช้ของ AMD

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ผู้ผลิตหลายเจ้ารวมไปถึง TSMC ยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอที กำลังเตรียมแผนสร้างเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 ตัวใหม่ออกมาให้ทุกคนได้เล่นกัน

กระบวนการดังกล่าว ผู้ผลิตหลายเจ้ารวมไปถึง TSMC จะเริ่มต้นแผนผลิตเครื่อง PlayStation 5 ในช่วงไตรมาสที่ 2-3 ของปี2022 ซึ่งได้ไปตรงกับการที่ทาง Sony เคยออกมาประกาศว่า อะไหล่บางส่วนของเครื่องเล่นเกมดังกล่าวมีจำนวนไม่เพียงพอไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2022

อย่างไรก็ตาม สำหรับรุ่นที่จะถูกอัปเกรดมีการเปิดเผยว่า ทางบริษัทจะใช้ชิ้นส่วนแบบใหม่ แต่ไม่ได้ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอก เพราะส่วนที่สำคัญที่สุดคือภายใน โดยพวกเขาหวังให้เครื่อง PlayStation 5 รุ่นใหม่ออกมาประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงสามารถรันเกมหนัก ๆ ได้โดยที่อัตราเฟรมเรตไม่ต่ำกว่า 60FPS

ทั้งนี้ปัจจุบัน PlayStation 5 ทำยอดขายทั่วโลกไปแล้วกว่า 7.8 ล้านเครื่อง ซึ่งยังไม่พอต่อความต้องการของตลาดอยู่ดี ทำให้ทาง Sony ต้องเร่งหาทางแก้ไขปัญหาต่อไป เพื่อให้เหล่าบรรดาสาวกเกมเมอร์ได้สัมผัสกับเครื่องเล่นเกมยุคใหม่ไปพร้อม ๆ กันทั่วโลก

Previous articleShadow Warrior 3 โชว์ตัวอย่าง Gameplay ใหม่ เรียกน้ำย่อยแฟนเกม
Next article“หนึ่ง จักรวาล” ไว้อาลัย “ครูชาลี” ส่งสู่สรวงสวรรค์