Mighty DOOM เปิดให้เล่นบนมือถือ Android เฉพาะนิวซีแลนด์

61

มือถือ

Mighty DOOM เปิดบริการแล้วเฉพาะประเทศนิวซีแลนด์ ขณะที่โซนอื่น ๆ ยังต้องรอคอยกันต่อไปเนื่องจากยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

Bethesda Softworks บริษัทพัฒนาเกมสัญชาติอเมริกัน นำเกม DOOM มาลงบนแพลตฟอร์มมือถือภายใต้ชื่อ Mighty DOOM ในรูปแบบ Early Access เฉพาะระบบปฏิบัติการ Android และสามารถเล่นได้บนเซิร์ฟเวอร์ประเทศนิวซีแลนด์เท่านั้น

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Mighty DOOM เป็นเกมมุมมองด้านบนที่มีสไตล์การเล่นแบบ Roguelite โดยมีการตัดความซับซ้อนของเกมต้นฉบับออกไป เพื่อให้ทุกคนสามารถควบคุมได้อย่างง่าย ๆ ซึ่งเกมดังกล่าวผู้เล่นต้องเล่นวนซ้ำไปมาอยู่หลายรอบเพื่อให้ตัวละครมีการพัฒนา

ภายในเกม Mighty DOOM จะเป็นการยกแบบมาจาก DOOM Eternal แทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Slayer, การออกแบบตัวละครปีศาจ, เสียงดนตรีภายในเกม, สถานที่ต่าง ๆ และ Fortress of Doom ที่ให้ผู้เล่นสามารถพักเหนื่อยจากการเล่นเกม โดยจะมี Portal ให้ทุกคนสามารถวาร์ปเข้าไปเล่นต่อได้ในแต่ละรอบ

ทั้งนี้ภายในเกมดังกล่าวจะมีตัวละครที่ต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อไอเทมภายในเกมแต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะออกมาเป็นรูปแบบใด และมีความสำคัญต่อระบบ Gameplay หรือไม่ โดยไอเทมที่แพงที่สุดในเกมมีราคาอยู่ที่ราว ๆ 174.99 ดอลลาร์ (หรือประมาณ 3,900 บาท)

อย่างไรก็ตามปัจจุบันตัวเกมเปิดให้ทุกคนได้เล่นกันเฉพาะประเทศนิวซีแลนด์ บนระบบปฏิบัติการ Android แบบ Early Access โดยโซนอื่น ๆ คงต้องรอ Bethesda Softworks ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่ง ส่วนทางฝั่งของ iOS ยังไม่เปิดเผยว่าเกมดังกล่าวจะเปิดให้บริการหรือไม่

หน้า Google Play Store (นิวซีแลนด์) https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bethsoft.ubu&hl=en&gl=NZ

ลิงก์ Mighty DOOM – Play Free Now!

https://youtu.be/1tvj9X0Qo-U

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-1 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)
Next articleสุดปัง! 3 นักแบดมินตัน ซิวรางวัลเยาวชนต้นแบบแห่งปี