แฉ Nacon ขาย “ The Sinking City ” เวอร์ชันเถื่อน ใน Steam

12

The Sinking City

สงครามระหว่าง Frogwares ทีมพัฒนาเกมชื่อดัง และ Nacon ตัวแทนจำหน่าย ยังคงร้อนระอุต่อไปโดยมี The Sinking City เป็นศูนย์กลางความขัดแย้ง

เป็นที่ทราบกันดีว่า วิดีโอเกม The Sinking City ได้กลับมาวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันอีกครั้งในร้านค้าออนไลน์ Steam แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่าง Frogwares กับ Nacon ยังคงร้อนแรงขึ้นเรื่อย ๆ

ก่อนหน้านี้ Frogwares ได้ออกมาเตือนเหล่าเกมเมอร์ว่าไม่ให้ซื้อเกม The Sinking City ที่อยู่บนหน้าร้านค้าออนไลน์ Steam เนื่องจากไม่ใช่เวอร์ชันที่พวกเขาพัฒนา ล่าสุดได้มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า ทำไมผู้เล่นถึงไม่ควรซื้อเกม The Sinking City ที่กำลังวางขายอยู่ในขณะนี้

Frogwares ให้เหตุผลว่า Nacon ได้ละเมิดลิขสิทธิ์เกม The Sinking City ด้วยการนำเกมเวอร์ชันเถื่อนที่โหลดจาก Gamesplanet แล้วนำมาวางขายใน Steam ทำให้เป็นสาเหตุว่า ทำไมเกมที่วางขายในปัจจุบันจึงเป็นเกมเวอร์ชันเก่าที่ขาดฟีเจอร์ต่าง ๆ อย่างเช่น เนื้อหา DLC, ถ้วย Achievement และ Cloud Save

นอกจากนี้ ฝ่ายบริษัทพัฒนาเกมยังยืนยันอีกด้วยว่า Nacon ได้ดัดแปลงเกม The Sinking City ด้วยการเปลี่ยนโลโกจาก Gamesplanet ในช่วงท้ายเกม ให้เป็น Nacon แถมยังมีการเปลี่ยนแปลง Source Code หลายส่วนเพื่อปกปิดไม่ให้รู้ว่าตัวเกมนั้นดาวน์โหลดมาจากที่ใด

ขณะที่ทางด้าน Nacon บริษัทจัดจำหน่าย ได้ออกมาแถลงการณ์โต้กลับทันที โดยบอกว่า พวกเขามีสิทธิ์วางจำหน่ายเกม The Sinking City ในร้านค้าออนไลน์ Steam และในระหว่างที่ Frogwares กับ Nacon กำลังต่อสู้กันทางกฎหมาย ศาลก็ได้อนุญาตให้ Nacon สามารถวางจำหน่ายเกมดังกล่าวบนแพลตฟอร์มดิจิทัล

Nacon ยังกล่าวด้วยว่า Frogwares เป็นฝ่ายไม่เคารพสัญญาที่มีการระบุไว้ตั้งแต่แรก พร้อมชี้แจงว่าในช่วงที่พัฒนาเกม Frogwares ได้ยื่นเรื่องขอทุนสร้างเกม The Sinking City จำนวน 10 ล้านยูโร (หรือประมาณ 366 ล้านบาท) แต่หลังจากที่พัฒนาเสร็จสิ้นและวางจำหน่ายแล้ว พวกเขากลับพยายามแก้ไขสัญญาเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม Nacon ไม่มีการเปิดเผยถึงเกม The Sinking City ที่วางจำหน่ายอยู่ในร้านค้าออนไลน์ Steam ขณะนี้ว่าเป็นเวอร์ชันเถื่อนตามที่ Frogwares กล่าวอ้างหรือไม่ แต่ที่สำคัญปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ของเกม The Sinking City ดูเหมือนจะรุนแรงและซับซ้อนขึ้นเรื่อย ๆ

Previous articleRainbow Six Siege ลุยแก้ปัญหา Smurf หวังลดช่องว่างฝีมือผู้เล่น
Next articleผู้เล่นแก้ไขโค้ด โหลดหน้าเกม GTA Online เร็วขึ้นเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์