วุฒิสมาชิก กลายเป็น Mod โผล่ในเกมหลังแย่งซีนในพิธีสาบานตนของ Biden

26

Biden

Bernie Sanders กลายเป็นมีมดังไปทั่วโลกหลังจากแต่งตัวสบาย ๆ เข้าร่วมพิธีสาบานตนของ Joe Biden ประธานาธิบดีคนใหม่ประเทศสหรัฐอเมริกา

Bernie Sanders หนึ่งในสมาชิกวุฒิสภาของสหรัฐอเมริกา กลายเป็นมีมในชั่วข้ามคืน และถึงแม้ตอนนี้กระแสจะเบาลงไปบ้างแล้วต่ายังมีเกมเมอร์บางคนทำ Mod เพื่อนำเขาเข้าไปอยู่ในวิดีโอเกมดังต่าง ๆ มากมาย

ช่วงแรก ๆ มีคนทำ Mod ของเกม Soulcalibur 6 โดยจับเอา Bernie Sanders ลงสนามสู้ในสังเวียนเพื่อแสดงถึงความแข็งแกร่ง โดยเขาสามารถทำได้โดยไม่ต้องลุกออกจากเก้าอี้เลยด้วย

ลิงก์ https://youtu.be/CNzWrHN0ujc

ล่าสุด ToastedShoes เกมเมอร์รายหนึ่ง ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ปล่อย Mod ในครั้งนี้ โดยเขาพา Bernie Sanders ไปยังเกมต่าง ๆ มากมายอย่างเช่น Skyrim, Dark Souls, Resident Evil 7, Devil May Cry 5 และ Fallout 4 ที่ใช้ Simple Skin Mod สร้างขึ้นมา ขณะเดียวกัน TigerVenom22 เกมเมอร์อีกคน ก็นำวุฒิสมาชิกคนดังสู่จักวาลเกม Star Wars ด้วยการควงไลท์เซเบอร์ของ Darth Maul รวมไปถึง MrMarco ได้เปลี่ยนคนภายในครอบของ Baker ในเกม Resident Evil 7 ให้เป็น Bernie Sanders อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ Bernie Sanders กลายเป็นมีมโด่งดังในอินเทอร์เน็ตภายในระยะชั่วข้ามคืน ต้องย้อนกลับไปตอนที่เขาปรากฏตัวในงานพิธีสาบานตนของ Joe Biden ประธานาธิบดีคนใหม่ของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มาพร้อมกับเครื่องแต่งกายสุดแสนจะธรรมดา พร้อมกับนั่งกอดอกและไขว่ห้างสู้ลมหนาวแบบ Social Distancing

ทั้งนี้หลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีหลายคนมองว่า ภาพดังกล่าวแย่งซีนพิธีสำคัญดังกล่าว จนเหมาะที่จะนำไปตัดต่อเป็นมีม โดยกรณีดังกล่าวคล้ายคลึงกับเรื่องของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่เคยปรากฏให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในโลกโซเชียลออนไลน์เมืองไทย

Previous articleผ่านไป 11 ปี ชาวเกมเยอรมันเพิ่งได้เล่น Left 4 Dead 2 ฉบับ Uncut
Next articleมาสักที โชคใหญ่หล่นทับชาวจังหวัดเลย