ผ่านไป 11 ปี ชาวเกมเยอรมันเพิ่งได้เล่น Left 4 Dead 2 ฉบับ Uncut

200

Left 4 Dead 2

ถือว่าผ่านมานานมากแล้วสำหรับเกม Left 4 Dead 2 ที่เปิดตัววางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันไปเมื่อปี 2009 ล่าสุดเกมเมอร์ชาวเยอรมันเพิ่งได้เล่นเกมดังกล่าวแบบฉบับ Uncut

เกมซอมบีระดับตำนานที่ยังมีคนเล่นจนถึงทุกวันนี้อย่าง Left 4 Dead 2 ในประเทศเยอรมนี ถูกปรับเปลี่ยนและลดความรุนแรงต่าง ๆ ลงไปมาก เนื่องจากสมัยก่อนประเทศเยอรมนีให้ความสำคัญในการเซ็นเซอร์เนื้อหาภายเกมที่มีความรุนแรงมากเกินไปไม่ต่างจากประเทศออสเตรเลีย

บริษัท Valve ผู้พัฒนาเกมดังกล่าว ได้ส่งเรื่องไปยังประเทศเยอรมนีอีกครั้งเพื่อขอให้พวกเขาประเมินเกมซอมบีเกมนี้ใหม่ และในที่สุดเรื่องดังกล่าวก็สำเร็จแม้จะใช้ระยะเวลายาวนานมากกว่า 11 ปี

ทั้งนี้หลังจากที่คณะกรรมการของประเทศเยอรมนีและออสเตรเลีย ปฏิเสธที่จะจัดประเภทให้กับ Left 4 Dead 2 ในช่วงที่เปิดตัวปี 2009 เพราะตัวเกมเต็มไปด้วยความรุนแรง รวมไปถึงมีคราบเลือดเต็มไปหมด ส่งผลให้ Valve ตัดสินใจปล่อยตัวเวอร์ชันที่ไม่มีระบบอวัยวะขาด เลือดไหล และทำให้ซอมบีหายไปทันทีเมื่อถูกผู้เล่นยิง

ต้องขอบอกเลยว่าเกม Left 4 Dead 2 ดังกล่าวผ่านมานานจนคนในประเทศเยอรมนีอาจลืมไปแล้วว่ากำลังเล่นเกมเวอร์ชันเซ็นเซอร์อยู่ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมากที่เกมนี้จะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในอนาคต

สำหรับ Left 4 Dead 2 เป็นวิดีโอเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในร้านค้าออนไลน์ Steam โดยมียอดผู้เล่นทั่วโลกสูงถึง 20,000 คนต่อวัน และถึงแม้เวลาจะผ่านไปนานสักแค่ไหน กระแสของเกม FPS Co-op ยิงซอบบีแนวนี้ ก็ไม่เคยจืดจางไปเลยจริง ๆ

ลิงก์ Left 4 Dead 2 Intro

https://youtu.be/Iqid90JR6BY

Previous articleออร์กา บริษัทถุงกอล์ฟชั้นนำ เซ็นสัญญา แอลพีจีเอ สนับสนุนทั้งโปรและสมัครเล่น
Next articleวุฒิสมาชิก กลายเป็น Mod โผล่ในเกมหลังแย่งซีนในพิธีสาบานตนของ Biden