ROV จัดทัพทะลวงป่า

269

ทะลวงป่า

หากจะพูดถึงเกม ROV ชื่อนี้เชื่อว่าเหล่าเกมเมอร์น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็กที่เริ่มรู้จักใช้มือถือ หรือแม้กระทั่งผู้ใหญ่ในวัยทำงาน ต่างก็ติดเกมนี้งอมแงมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสถิติในปีนี้ มียอดดาวโหลดเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย และคงไม่ใช่เรื่องแปลกเนื่องจากเกม ROV หรือชื่อเต็มคือ Realm of Valor ที่อัปเดตเวอร์ชันความสนุกสนานในแต่ละด่านเพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ ทุกสัปดาห์

ROV เป็นอีกหนึ่งเกมที่ใช้เวลาเล่นแต่ละครั้งพอสมควร หากทั้งสองทีมต่างจัดทัพเต็มรูปแบบ โดยที่แต่ละทีมสามารถเลือกผู้เล่นได้ฝั่งละ 5 คน ซึ่งการเล่นแบบออนไลน์โดยจัดห้องเข้าเล่น ถือว่าเป็นการเล่น ROV ที่สมบูรณ์แบบ ถ้าหากผู้เล่นคนไหนยังต้องการประลองฝีมือกับบอทในเกมเพื่อทดสอบใช้สกิลความสามารถของนักสู้ ก็มีด่านให้เลือกสรรอยู่มากมาย ไม่ว่าคุณจะจัดห้องเล่นกับเพื่อนแบบหนึ่งต่อหนึ่ง หรือว่าจะเล่นแบบสู้กับบอทที่ทางเกมติดตั้งมาให้ก็คงสนุกสนาน

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า สำหรับผู้เล่นเกม ROV ทุกคนต้องผ่านตะลุยโดยที่ล่าบอทที่เรียกว่า ฟาร์มป่า ที่ซ่อนอยู่ในป่าระหว่างด่าน นั่นคือสิ่งสำคัญที่ทำให้อัปเลเวลขึ้นมาได้เร็ว และโดยปัจจุบันนี้ หากผู้เล่น ROV ต้องการที่จะก้าวข้ามสกิล หรือต้องการได้ตัวละครที่เก่งกาจ ตอนนี้ก็สามารถเติมเงินซื้อตัวละครที่ต้องการเข้ามาในเกมได้แล้ว

แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้อ้างอิงว่า ผู้เล่นคนไหนจะสามารถใช้เงินซื้อตัวผู้เล่นที่เก่ง แล้วสามารถชนะในเกมได้ เนื่องจาก ROV เป็นเกมที่ต้องพึ่งทีมเวิร์ค ที่ต้องใช้การสื่อสารและเข้าขากันได้อย่างดี นั่นคือเสน่ห์ของเกมโดยที่ไม่ได้สนว่า แต่ละทีมมีตัวผู้เล่นเก่งแค่ไหน

Previous articleNetflix สร้างซีรีส์จาก Detention เกมดังสยองขวัญจากไต้หวัน
Next article“ ต๊ะติ๊งโหน่ง ” ทำบุญกับสุนัขจนได้โชคหลังชีวิตวิกฤต