“ ต๊ะติ๊งโหน่ง ” ทำบุญกับสุนัขจนได้โชคหลังชีวิตวิกฤต

17

ทำบุญ

นายประพาส ศรีอ่อน อายุ 52 ปี หรือชื่อในวงการตลกที่เรียกกันอย่างคุ้นหูว่า “ ต๊ะติ๊งโหน่ง ” ซึ่งเป็นคนที่ชอบทำบุญกับสุนัข และที่เป็นเรื่องฮือฮานั่นก็คือ “ โกเฮง ” สุนัขเพศเมีย ที่ถูกสตัฟฟ์ไว้หลังจากที่คลอดลูกแล้วตายเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ซึ่ง ต๊ะติ๊งโหน่ง ได้ออกมาเปิดเผยว่า เป็นสุนัขที่เขารักมาก และจึงได้ทำการสตัฟฟ์เพื่อดูต่างหน้าให้หายคิดถึง

นายประพาส หรือ ต๊ะติ๊งโหน่ง ได้เล่าว่า ตนรักสุนัขตัวนี้มากที่ชื่อว่า “ โกเฮง ” ถึงได้สตัฟฟ์ไว้ พร้อมกับนำน้ำดื่มและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่เจ้า “ โกเฮง” ชอบ ส่งให้หน้าซากสุนัขพันธุ์ไทยเพศเมียขนสีเทาตัวนี้อยู่เรื่อย ๆ จนกระทั่งชีวิตเริ่มวิกฤตในช่วงท้ายปีนี้ ซึ่งเจ้าของบ้านที่นายประพาสเช่าอยู่ ก็ได้ขีดเส้นตายหลังจากที่นายประพาสติดค่าเช่าหลายเดือน พร้อมกับบอกว่า ถ้าไม่จ่ายภายในสิ้นเดือนธันวาคมนี้ นายประพาสต้องย้ายออกพร้อมกับสุนัขที่เลี้ยงไว้อีก 300 กว่าตัว

นายประพาสจึงเล่าเหตุการณ์ในวันนั้นว่า ตนได้เดินไปนั่งร้องไห้อยู่หน้าซากสตัฟฟ์ของโกเฮง และได้พูดบ่นออกไปว่า หากต้องการที่จะช่วยตน ขอให้มีคนนำอาหารเม็ดมาบริจาค เพราะก็ยังมีสุนัขอีกหลายร้อยตัวที่ตัวเขาจะต้องรับผิดชอบ หรือเป็นไปได้ก็ให้ได้โชคได้ลาภ จะมีเงินมาจ่ายเจ้าของบ้านเช่า

หลังจากสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ธันวาคม 2563 ออกมา นายประพาส ที่ปกติเป็นคนที่ชอบซื้อลอตเตอรี่อยู่แล้ว จึงได้นำขึ้นมาตรวจ จึงทราบว่า ตนเองถูกรางวัลที่ 3 จำนวน 4 ใบ, รางวัลเลขหน้า 3 ตัว และเลขท้าย 2 ตัว ซึ่งนับเงินรวมกันแล้วเกือบ 500,000บาท ตนดีใจมาก ที่จะได้นำเงินไปจ่ายเจ้าของบ้าน และได้ซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่เจ้า “ โกเฮง ” ชอบ นำไปไว้หน้าซากสตัฟฟ์ทันที

Previous articleROV จัดทัพทะลวงป่า
Next articleข่าวดี 3 ราศี ดวงพุ่งแรง มีเกณฑ์รับทรัพย์ส่งท้ายปี 2563