Netflix สร้างซีรีส์จาก Detention เกมดังสยองขวัญจากไต้หวัน

277

Netflix

เรียกเสียงสยองเขย่าขวัญสั่นประสาทกันอีกแล้วสำหรับเกมดังจากไต้หวันอย่าง Detention ผลงานของ Red Candle Games ที่ถูกนำมาดัดแปลงนำมาเป็นซีรีส์ โดยสามารถรับชมได้ทาง Netflix แพลทฟอร์มหนังออนไลน์รายใหญ่ระดับโลก ที่เข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทยนานแล้ว

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เกม Detention คือเรื่องราวที่อยู่ในยุคทศวรรษ 1990 โดยเล่าถึงนักเรียนคนหนึ่ง ที่ย้ายเข้ามาเรียนใหม่ และได้สื่อสารกับวิญญาณ จนทำให้รู้ถึงประวัติความแค้นที่มีต่อโรงเรียน หลังจากถูกบรรดาคุณครูกดขี่ข่มเหงเนื่องจากเหล่านักเรียนกลุ่มนั้นพยายามต่อสู้เพื่อเสรีภาพในการแสดงออกของเด็กยุคนั้น

แต่เป็นเรื่องที่น่าเสียดายเล็กน้อยที่ตัวเกม Detention นำเสนอในรูปแบบของ 2 มิติ ทำให้การเล่นอาจยากไปบ้าง เพราะผู้เล่นบางคนอาจเข้าถึงยาก ต่างจาก 3 มิติ ที่จับต้องได้ง่ายกว่า แต่โดยรวมแล้วถือว่า เป็นเกมที่ดีเลยเดียว ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเนื้อเรื่อง หรือฉากในเกมบางตอน ที่ทำออกมาได้น่ากลัวสุด ๆ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า เกม Detention นำเสนอกลิ่นอายของ Psychodrama ได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเคยถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วช่วงปี 2019 โดยทาง Netflix มีแผนจะนำมาสร้างใหม่ในรูปแบบของซีรีส์

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มมาว่า Red Candle Games ผู้พัฒนาและผู้สร้างเกม Detention เคยมีประเด็นจากผลงานเกม Devotion ที่ถูกนำออกจากร้านค้า Steam ซึ่งข่าววงในเปิดเผยว่า ทางผู้พัฒนาเกม Devotion ได้นำเกมดังกล่าว กลับมาวางขายใหม่อีกครั้ง แต่ในเฉพาะประเทศไตหวันเท่านั้น ซึ่งเป็นรูปแบบของแผ่นซีดี และยังคงไม่มีบนร้านค้า Steam

อย่างไรก็ตาม Detention เปิดให้รับชมกันแล้วบนแอปพลิเคชัน Netflix ซึ่งจะมีมาใช้ชมทุก ๆ สัปดาห์ โดยปัจจุบันออกมาไปแล้ว 2 ตอน โดยเป็นที่เชื่อกันว่า ซีรีส์ดังกล่าวจะมีความยาวทั้งหมดประมาณ 8 ตอน

ผู้สนใจซีรีส์ Detention สามารถรับชมตัวอย่างหรือ Official Trialer ได้ทางลิงค์ https://youtu.be/D04DDTAr04I

Previous articleDauntless สู้สุดมันกับมอนสเตอร์ยักษ์
Next articleROV จัดทัพทะลวงป่า