“ เจี๊ยบ เชิญยิ้ม ” เคลียร์ประเด็นข่าวไฟไหม้บ้าน

130

ไฟไหม้บ้าน

เจี๊ยบ เชิญยิ้ม หรือชื่อจริงคือ เฉลิม ปานเกิด ดาราตลกชื่อดังที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงไทยมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฉายา “ พี่ยม ” ในซีรีส์ซิทคอมดังเรื่อง “ เป็นต่อ ” ซึ่งแฟน ๆ ตลกชาวไทยรู้จักในตัวเขาเป็นอย่างดี

ในครั้งนี้ เจี๊ยบ เชิญยิ้ม พร้อมศรีภรรยา แหม่ม เบญจมาศ ได้เปิดใจผ่านรายการ “ คุยแซ่บ SHOW ” ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์, อาจารย์เป็นหนึ่ง และ บูม สุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ดาราตลกวัย 47 ปี ได้เล่าถึงข่าวที่ว่าเกิดไฟไหม้บ้านของเขา ซึ่งตัวเขาได้ชี้แจงแล้วว่ามันเป็นข่าวที่รุนแรงเกินไป แต่ที่จริงแล้วเป็นเพียงเหตุการณ์ไฟไหม้กระท่อมที่อยู่ในบริเวณของบ้านเท่านั้น

“ ถ้าใช้ไฟไหม้บ้านจะดูรุนแรงไป ขอเรียกว่าไหม้กระท่อม ซึ่งเป็นบ้านน็อคดาวน์ที่อยู่ในบริเวณของบ้าน ต้องบอกก่อนว่า ความผิดปกติมันเกิดขึ้นนานแล้วตั้งแต่ช่วงฝนตกที่ผ่านมา พอฝนตกไฟจะดับทุกครั้ง ซึ่งผมก็เรียกช่างมาดู เพราะกระท่อมหลังนี้เป็นกระท่อมหลังแรกซึ่งการเดินสายไฟก็ไม่ได้มาตรฐาน คือมันอาจจะมีสายเปลือยซึ่งทำให้เกิดไฟช็อต ก่อนหน้านี้มีเตือนมาแล้ว เราเรียกช่างมาดูแต่ยังไม่ได้ทำใหม่ ”

“ เป็นโซนที่สามของบ้าน มีตู้คอนเทนเนอร์ มีเรือนกระจก และมีกระท่อมน็อคดาวน์ติดแอร์ที่เป็นครัวด้วย บริเวณนี้คือบริเวณที่ไหม้ สาเหตุไฟไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ”

” วันนั้นผมดูบอลยูโรจบตอนตี 3 แล้วเข้านอนประมาณ 6 โมงเช้า มีเสียงเคาะประตูดังมาก คิดว่าการเคาะแบบนี้ไม่ใช่เรียกธรรมดาแล้วมันต้องมีเหตุ แต่ไม่คิดว่าไฟจะไหม้ พอเปิดประตูออกมาตกใจมากเพราะไฟมันลามเร็วมาก ”

“ แหม่มก็โทรเรียกรถดับเพลิง และก็มีหลานโทรเรียกดับเพลิงด้วย ส่วนผมก็ดึงสายยางเปิดก๊อกจะเอาน้ำมาราด แต่น้ำเบามาก ตอนแรกไม่ตื่นเต้น แต่พอถังแก๊สระเบิด ไฟมันฟู่ขึ้นมา แหม่มตื่นเต้นมาก ก็ต้องขอบคุณดับเพลิงที่มาช่วยวันนั้น คือเราโทรตามตอน 6 โมง ไม่ถึง 10 นาทีเขาก็มาแล้ว ก็ทำงานเร็วมาก ”

Previous article “ เจมส์ กันน์ ” เปรยนับหนึ่งโปรเจกต์ใหญ่ หนังรวมฮีโร DC กับ Marvel
Next articleแบมแบม ขึ้นแท่น “ บิวตี มิวส์ ” คนล่าสุดของ YSL Beauty