Sherlock Holmes (2009) เมื่อนวนิยายนักสืบชื่อดังกลายเป็นภาพยนตร์

223

นวนิยาย

หากจะกล่าวถึงนวนิยายนักสืบชื่อดังอย่าง Sherlock Holmes นี่คือชื่อที่ทุกคนแทบจะเคยได้ยิน และในครั้งนี้เมื่อนวนิยายนักสืบอมตะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ให้ทันสมัย นั่นคือโปรเจกต์ที่ทุกคนจับตามอง

Sherlock Holmes (2009) หรือในชื่อไทยว่า “ เชอร์ล็อก โฮล์มส์ ดับแผนพิฆาตโลก ” เล่าถึงเรื่องราวในปี 1891 ที่กรุงลอนดอน เมื่อนักสืบ เชอร์ล็อค โฮล์ม ผู้มีชื่อเสียงในการสืบเสาะแสวงหาความจริงและไขปริศนาสุดซับซ้อนได้เป็นอย่างดี โดยเขามีผู้ช่วยอย่าง นายแพทย์ จอห์น วัตสัน ผู้มีฝีมือในการรักษาโรครวมไปถึงการไขคดีอาชญากรรมได้ทุกรูปแบบ

แต่ทว่าเรื่องราวที่กำลังเกิดขึ้นในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มันคือการข่มขู่ซึ่งไม่เหมือนกับอะไรทั้งสิ้นที่พวกเขาจะได้เผชิญหน้ามาก่อน เพราะมันเป็นการท้าทายที่พวกเขาได้พบกับคดีฆาตกรรมอันโหดร้ายในพิธีกรรมบางอย่างที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง มันจึงทำให้พวกเขาทั้งคู่ต้องช่วยชีวิตเหยื่อรายล่าสุดให้ได้ และเผยโฉมหน้าฆาตกรที่แท้จริง ที่สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้คนในอังกฤษ แต่ก็ดูเหมือนว่าพวกเขาได้เข้าไปร่วมเล่นกับเกมอะไรบางอย่างที่พวกเขาก็คาดไม่ถึงเสียแล้ว

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Sherlock Holmes ในแง่บวก หนังขยายจินตนาการของแฟน ๆ นวนิยายให้ได้รับชมเป็นตัวภาพยนตร์จริง ๆ โดยตัวหนังมีปริศนาให้คิดตามเสมอ รวมไปถึงฉากแอ็คชันสนุก ๆ ที่ทำให้คนดูได้ลุ้นกันตลอด

ในแง่ลบ หนังมีความซับซ้อนมากพอสมควร และการดำเนินเรื่องที่รวบรัด ซึ่งอาจทำให้ผู้ชมรู้สึกสับสนได้ บางทีคนดูอาจจะต้องศึกษาภาพยนตร์เรื่องนี้ก่อนเข้ารับชม หรืออาจจะจำใจอ่านสปอยหนังทั้งหมดหลังจากที่ได้รับชมภาพยนตร์นี้ไปแล้ว เพื่อให้เข้าใจรายละเอียดของเนื้อเรื่อง

Previous articleLegendary เตรียมสร้างจักรวาล Monster ของ Kong
Next articleเมญ่า กับบทเรียนชีวิตในช่วง 4-5 ปี ก่อนขึ้นสู่วัย 29