เมญ่า กับบทเรียนชีวิตในช่วง 4-5 ปี ก่อนขึ้นสู่วัย 29

241

บทเรียนชีวิต

ถือเป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ผ่านเรื่องราวชีวิตมามากมาย สำหรับสาวแม่ลูกหนึ่งอย่าง เมญ่า – นนธวรรณทัศ บรามาซ หรือ เมญ่า นนธวรรณ อดีตผู้เข้าประกวด มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2014

ในเวลานี้ เมญ่า มีอายุเข้าสู่วัย 29 ปีบริบูรณ์แล้วเมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา โดยเธอได้เปิดใจถึงเรื่องราวชีวิตที่ผ่านมาในรอบ 4-5 ปีที่เธอต้องเลิกรากับสามีชาวต่างชาติ และมีลูกชาย 1 คนที่จะต้องดูแลด้วยชีวิตของตัวเธอเอง

“ วันแรกของวัย 29 ใกล้เลข 3 ไปทุกที ตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมา ชีวิตเจอเรื่องมากมาย สุขมากทุกข์แทบขาดใจ ผ่านมาได้จนตอนนี้รู้สึกขอบคุณทุกประสบการณ์ที่เข้ามา ความสุขทำให้รู้ว่าชีวิตมีค่าแค่ไหนที่จะมีลมหายใจ มองดูรอยยิ้มการเจริญเติบโตของลูก ได้มองโลกอย่างมีเหตุผล และมีความทุกข์กับมันน้อยลงทุกวัน แม้ความทุกข์ช่วงที่ผ่านมาสลับกันเข้ามาให้จิตใจได้ฝึกตลอดเวลา แต่ก็ทำให้รู้ว่าเราผ่านมันมาได้จริง ”

“ สิ่งที่จะเข้ามาในปีที่ 29 ของชีวิต คนธรรมดาคนหนึ่งที่ฝันมาตั้งแต่เด็ก ค่อย ๆ อดทนเสียสละทุกอย่างที่ทำได้ หลังจากนี้ขอพระอันประเสริฐจงเกิดขึ้น เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายใหญ่ที่ตั้งไว้ และจะได้มีโอกาสส่งต่อโอกาสและเป็นแรงบันดาลใจไม่มากก็น้อยให้รุ่นหลังได้เห็นคุณค่าในตัวเอง เมญ่าไม่ได้โตมามีพร้อม แต่ที่มีตอนนี้คือทำมาทั้งชีวิต มีบ้างสูญเสีย บ้างสลับกันไป มีความสุขที่สุดที่ได้เห็นพ่อแม่มีความสุขที่ได้ใช้เวลากับเมญ่าและหลานในช่วงที่กลับมาทำงานที่ไทย ”

Previous articleSherlock Holmes (2009) เมื่อนวนิยายนักสืบชื่อดังกลายเป็นภาพยนตร์
Next articleกันต์ ย้อนถึงการตัดสินใจเปลี่ยนชีวิตครั้งสำคัญเมื่อ 6 ปีก่อน