Eat Pray Love (2010) เมื่อชีวิตจำเจ ก็ต้องออกเดินทาง

183

ออกเดินทาง

หากจะมีภาพยนตร์สักเรื่องหนึ่งที่ถ่ายทอดถึงวัฒนธรรมของคนใน 3 ประเทศที่แตกต่างกันมาก ๆ แน่นอนว่า Eat Pray Love คือหนึ่งในภาพยนตร์ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

Eat Pray Love (2010) หรือในชื่อไทยว่า “ อิ่มมนต์รัก ” เล่าเรื่องราวของ อลิซาเบธ หญิงสาวยุคใหม่ผู้เพียบพร้อมไปด้วยทุกอย่างในชีวิต เธอมีทั้งสามี บ้าน และการงานที่ประสบความสำเร็จ แต่ก็ดูเหมือนว่านั่นเป็นเพียงแค่เปลือกนอกของชีวิตเท่านั้น เพราะเธอรู้สึกได้ถึงการขาดหายอะไรหลาย ๆ อย่างและเธอรู้สึกสับสนเคว้งคว้างกับสภาพชีวิตจริง

อลิซาเบธกำลังจะกลายเป็นคนหมดไฟและมีปัญหาในชีวิต เธอจึงตระหนักแก่ใจว่า สิ่งที่สมควรทำที่สุดในตอนนี้คือ เธอต้องออกเดินทางหลังจากการที่เธอได้เลิกรากับสามี

เธอได้ตัดสินใจเดินทางไปยังหลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น อิตาลี อินเดีย และอินโดนีเซีย เพื่อค้นหาชีวิตใหม่ ๆ ที่มันได้สอนอะไรหลายอย่างให้กับเธอมากมายในแบบที่เธอคาดไม่ถึง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Eat Pray Love ในแง่บวก ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบชมวัฒนธรรมและความแตกต่างของคนทั่วโลก ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้คุณได้เห็นถึง 3 วัฒนธรรมที่แตกต่างกันเป็นอย่างมาก ทั้งในอิตาลี อินเดีย และอินโดนีเซีย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีที่จะได้รับชมจากภาพยนตร์เรื่องเดียวแบบคุ้มค่า

ในแง่ลบ หนังจะมีช่วงอารมณ์ที่ค่อนข้างดำเนินไปในรูปแบบเดียว ไม่ได้ถึงขั้นที่จะเรียกได้ว่าตื่นเต้น ตัวหนังจะค่อย ๆ ไปเรื่อย ๆ ซึ่งหลายครั้งอาจจะกลายเป็นความน่าเบื่อก็เป็นได้

Previous articleCGM48 ฉลองหนึ่งปี เปิดตัว “ มะลิ ” เพลงออริจินัลแรก
Next articleHancock (2008) ฮีโรมารยาททราม ที่ใคร ๆ ก็อาจไม่รัก