พูดดีถึงน้องก็ได้! โนล ชื่นชมเพลง Songbird ของ เลียม

20

เลียม

เป็นที่ทราบกันดีว่าความสัมพันธ์ของสองพี่น้องตระกูล กัลลาเกอร์ แห่งวง Oasis อย่าง โนล อดีตมือกีตาร์และนักร้อง กับ เลียม น้องชายแท้ ๆ ที่รับหน้าที่นักร้องนำ ไม่ค่อยกินเส้นถึงขั้นแตกหักก็ว่าได้ เป็นต้นเหตุให้วงบริต-ร็อคชื่อดังต้องแตกสลายเมื่อปี 2009

ทั้งสองฝ่ายมักสาดน้ำลายใส่กันผ่านสื่อมวลชนและสังคมโซเชียลเป็นระยะ ๆ รวมถึงก่อนหน้านี้มีข่าวว่า โนล พร้อมแล้วที่จะกลับมาทำเพลงกับวง Oasis อีกครั้ง พร้อมลิสต์รายชื่อเพลงออกมามากมายที่จะอยู่ในอัลบัมชุดใหม่ แต่เป็นที่แน่นอนว่าจะไม่มีน้องชายของเขากลับมาร่วมวง ขณะที่ เลียม ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นตามหลังถึงโปรเจกต์นี้ของพี่ชายว่า เป็นไปไม่ได้

แต่ทว่าเรื่องเหลือเชื่อได้เกิดขึ้นเมื่อ โนล ได้เอ่ยปากชื่นชมเลียมเป็นพิเศษกับเพลง Songbird ที่น้องของเขาได้แต่งเอาไว้ด้วยตนเอง ซึ่งเป็นเพลงจากอัลบัมชุด Heathen Chemistry

โนล กัลลาเกอร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง แมท มอร์แกน ในเรื่องนี้ว่า “ คุณเชื่อไหม ผมแต่งเพลงมามากมายให้กับวง Oasis ไม่ว่าจะเป็นเพลงดัง ๆ อย่าง Wonderwall, Don't Look Back In Anger, Supersonic, Champagne Supernova และอีกมากมาย แต่มีอยู่เพลงหนึ่ง เป็นเพลงดังของพวกเราแต่ผมไม่ได้แต่ง ”

“ มันเป็นฝีมือของ เลียม น้องชายผม เลียม เพลงนั้นคือ Songbird มันเป็นเพลงที่ยอดเยี่ยมมากตอนที่เราทำ เดโมจะมีความคล้ายคลึงกับเพลง Love Me Do ของ The Beatles เชื่อไหมเมื่อเอาเสียงดนตรีออกหมดแล้วเปลี่ยนเป็นแบบ Acoustic มันจะกลายเป็นเพลงที่สมบูรณ์แบบมาก ๆ ”

“ แต่ให้ตายสิ ตั้งแต่เขาเป็นศิลปินเดี่ยว ผมไม่เคยเห็นเขาเอาเพลงนี้ไปเล่นโชว์ในคอนเสิร์ตเสียด้วยซ้ำ มันเป็นเพลงที่ดีมาก ๆ แต่เขากลับโง่ไม่ยอมใช้มัน ” โนล พี่ชายตัวแสบ ทิ้งท้ายแบบลูบหลังแล้วตบหัวน้องชายตัวเอง

Previous articleส่องเลขทะเบียนกระบะป้ายแดง ถวายให้ไอ้ส้มฉุนยักษ์
Next articleสาวก DC Comics ยิ้ม “ วอร์เนอร์ ” วางแผนสร้างปีละ 6 เรื่อง เริ่มปีหน้า