คนบันเทิงจวกรัฐบาล จัดการโควิด-19 ล้มเหลว

19

การสูญเสียของน้าค่อม ดาราตลก รวมทั้งประชาชนคนไทยที่ต้องจากไปเพื่อเชื้อโควิด-19 ทำให้หลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นตำหนิรัฐบาล ถึงการจัดการกับวิกฤตการแพร่ระบาดในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นของวัคซีน โรงพยาบาล และมาตรการต่างๆ

แกรนด์ เดอะสตาร์ หรือ กรณ์ภัสสร ด้วยเศียรเกล้า หนึ่งคนบันเทิงที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการบริหารของรัฐบาลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19ว่า “โทษทุกคน โทษทุกอย่าง แต่ไม่เคยโทษตัวเอง” “ขอมาชี้แจงในนี้อีกรอบนะคะ** หมายถึงรัฐบาลค่ะ ทำงานพลาดใดๆ ก็พอเข้าใจได้ในสถานการณ์แบบนี้ว่า บางอย่างก็เกินจะควบคุม แต่จะมีซักครั้งมั้ยที่ออกมายอมรับความผิด ขอโทษจากใจจริง รึแสดงความรับผิดชอบใดๆ อย่างที่ผู้นำทั่วโลกเค้าทำกัน มันทำให้ประชาชนอย่างเรารู้สึกสิ้นหวังจริงๆ ค่ะ จากใจ”

สาวโฟกัส จีระกุล ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ควิจารณ์การทำงานของรัฐบาลเช่นกัน ระบุว่า “การทำงานที่ล่าช้า และการตัดสินใจที่ผิดพลาดของรัฐบาล ทำให้ชีวิตหลายชีวิตต้องเสียไป ต้องให้มีการสูญเสียอีกเท่าไหร่ ถึงจะยอมรับความผิดพลาดของตัวเองสักที ลาออกเถอะค่ะ จะได้ไม่เป็นภาระของประชาชน”

นักร้องแร็ปเปอร์ มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล ที่เคยออกมาตำหนิรัฐบาลหลายครั้ง โดยครั้งนี้มุ่งประเด็นไปที่มีคนเสียชีวิตอย่างต่อเนื่องเพราะเชื้อโควิด โดยระบุว่า “เราจะต้องมีอีกสักกี่เคสที่เสียชีวิต ทั้งคาบ้าน คาโรงพยาบาลหรอคะ รัฐบาลถึงจะเริ่มทำงานแบบมีประสิทธิภาพสักที ทำงานแบบที่ส่งผลประโยชน์ต่อประชาชนจริงๆอ่ะค่ะ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-2 อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)
Next articleดาราไม่นิ่งเฉย ร่วมบริจาคช่วยโควิด