ดาราไม่นิ่งเฉย ร่วมบริจาคช่วยโควิด

80

การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ในไทย ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นแตะหลักพันคนในแต่ละวัน และทำให้มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ในขณะเดียวกันอุปกรณ์การแพทย์ เตียงผู้ป่วย และปัจจัยต่างๆก็เริ่มจะไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วย เหล่าคนบันเทิงจำนวนมากได้บริจาคและให้ความช่วยเหลือแก่สถาบันการแพทย์และผู้เกี่ยวข้อง

เริ่มจาก นักแสดงหนุ่ม อาร์ต พศุตม์ ที่ควักเงินส่วนตัวบริจาคชุด PPE ให้แก่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีความสำคัญกับบุคลากรทางการแพทย์อย่างมาก ให้ปลอดภัยและไม่ติดเชื้อ เช่นเดียวกับสาวร่างเล็ก ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา ภรรยาสุดเลิฟของนักร้องหนุ่ม กวินท์ ดูวาล ได้ซื้อชุด PPE นำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลรัฐตามต่างจังหวัดที่ขาดแคลน และหากใครอยากบริจาคก็สามารถติดต่อไปยังโรงพยาบาลโดยตรง มีอีกหลายแห่งที่ไม่พอเพียง

คู่รักคนบันเทิง ฮาน่า ทัศนาวลัย และ ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ ได้รายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ของตนเอง ไปซื้อเครื่องช่วยหายใจให้แก่โรงพยาบาลวชิราลงกรณธัญบุรี และบริจาคเงินให้แก่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์

ยังมีดาราหลายท่านที่ร่วมบริจาคเงิน อาทิ ครอบครัว เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ ได้บริจาคเงินจำนวน 200,000 บาทเพื่อสมทบทุนเร่งจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 4 โรงพยาบาล และ ดาราวัยรุ่น ปันปัน สุทัตตา และครอบครัว ได้บริจาคเงินจำนวน 300,000 บาท เพื่อสมทบทุนและซื้อถุงมือให้กับคณะแพทย์ศาสตร์ และมูลนิธิวชิรพยาบาล , ชมพู่ อารยา บริจาคเงิน 2,000,000 บาทเพื่อซื้อเครื่องออกซิเจนHigh Flow , ปุ๊ลุก ฝนทิพย์ บริจาคเงิน 1,000,000 บาท ซื้อเครื่องช่วยหายใจให้แก่โรงพยาบาลกลาง

Previous articleคนบันเทิงจวกรัฐบาล จัดการโควิด-19 ล้มเหลว
Next articleเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น เหลืออด ขอระบายบ้าง