กูรูประสานเสียง! งงแผน ทูเคิล เปลี่ยน “เกปา” ลงมาเซฟโทษ

6

เกปา

เจมี่ เรดแนปป์ และ แกรี่ เนวิลล์ กูรูลูกหนังที่ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กับการเปลี่ยนตัวของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี กับการส่ง เกปา อาร์ริซาบาลากา ลงมาแทน เมนดี้  ในช่วงที่ดวลจุดโทษ และแน่นอนว่าทั้งสองกูรูต่างก็ประสานเสียงเดียวกันว่า งงกับแผนที่ โธมัส ทูเคิล ได้เปลี่ยนตัว เกปา ลงมาทั้งที่ตลอดทั้งเกม เมนดี้ ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม และแน่นอนว่า เกปา ก็คือนักเตะที่ยิงจุดโทษไม่เข้าคนสุดท้าย จนทำให้จบอยู่ที่สกอร์ 10 – 11 ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ ไปครองในปีนี้

เจมี่ ได้ออกมาพูดถึงกรณีดังกล่าวว่า “ผมไม่แน่ใจว่าไอเดียของ ทูเคิล จะดีหรือไม่ แต่แน่นอนว่าสถิติการเซฟจุดโทษของ เกปา เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม แต่อย่าลืมไปว่า เมนดี้ ทำได้ดีตลอดทั้งเกม เขาสามารถป้องกันลูกยาก หรือว่าลูกพี่จะเป็นประตูของ ลิเวอร์พูล ได้ถึง 6 ลูก แน่นอนว่านั่นคือฟอร์มอันยอดเยี่ยม และเขาคือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลก ในตอนนี้ และท้ายที่สุด ทูเคิล ก็ตัดสินใจเปลี่ยนตัว เมนดี้ ออก และส่ง เกปา ลงมาผมไม่ได้หมายถึงว่า เกปา ไม่มีฝีมือแต่ตอนนี้ เมนดี้ ดีกว่าแน่นอน”

ส่วนทางด้าน แกรี่ เนวิลล์ ก็ได้ออกมาพูดเสริมในทิศทางเดียวกันว่า “บางครั้งผมอาจจะไม่ชอบท่าทางของ เกปา เขายิงจุดโทษ แต่ เกปา คือผู้รักษาประตูที่ดีคนหนึ่งเมื่อครั้งในอดีตที่ผ่านมา และตอนนี้ผมก็ยังมองว่า เมนดี้ ยอดเยี่ยม และท้ายที่สุดการเซฟจุดโทษในสนามก็ไม่ได้เกิดจาก เกปา และตัวเขาเองก็เป็นคนที่ยิงไม่เข้า และนั่นยิ่งตอกย้ำให้พวกเรามองถึงว่า ทูเคิล กำลังคิดอะไรกับแผนงานที่ได้ส่งผู้รักษาประตูอย่าง เกปา ลงมา เพื่อประเมินสถานการณ์ในช่วงสุดท้าย และ เกปา ก็ทำพลาด”

Previous articleกุนซือ “หงส์” ชี้ เคลเลเฮอร์ เหมาะกับแชมป์ คาราบาวคัพ
Next articleกูรูเผย “พี่เสือ” ยังไม่ได้คุยสัญญาใหม่ “เลวาน”