เบอร์เก ขอบอร์ด “ ดาบคู่ ” เปิดทางร่วมทัพ “ ซิตี ” ซีซันหน้า

26

ซิตี

“ เรือใบสีฟ้า ” แมนเชสเตอร์ ซิตี พวกเขาก็เป็นหนึ่งในทีมใหญ่ที่ให้ความสนใจ แซนเดอร์ เบอร์เก ห้องเครื่องของ “ ดาบคู่ ” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่กำลังร้องขอบอร์ดบริหารเพื่อที่จะย้ายทีม หลังจากที่เจ้าตัวรู้ว่า “ ดาบคู่ ” กำลังจะตกไปเล่นใน แชมเปียนชิพ และ เบอร์เก ก็ไม่ต้องการที่จะไปเล่นในลีกรอง

ตอนนี้ เบอร์เก เป็นมิดฟิลด์ห้องเครื่องที่เนื้อหอมเป็นอย่างมาก หลังจากที่มีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม และกลายเป็นที่จับตามองของทีมใหญ่ในวงการลูกหนังมาแล้วก่อนหน้านี้

สำหรับประเด็นสำคัญที่ เบอร์เก ต้องการจะย้ายออกจาก “ ดาบคู่ ” ก็เพราะว่าเจ้าตัวต้องการที่จะโลดแล่นและโชว์ฝีเท้าในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดี อังกฤษ และแน่นอนว่าเส้นทางที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี จะคว้าตัว เบอร์เก เข้ามาร่วมทีม ก็มีสูงเช่นเดียวกัน หลังจากที่ตอนนี้ เบอร์เก ได้ร้องขอบอร์ดบริหาร เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เพื่อที่จะย้ายออกจากทีม เพราะเจ้าตัวต้องการที่จะเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไม่ใช่ลงไปเล่นใน แชมเปียนชิพ ขณะที่ “ ดาบคู่ ” ก็คงจะปล่อยให้ เบอร์เก ออกจากทีมตามที่เจ้าตัวร้องขอ เนื่องจากที่พวกเขาต้องการเงินเข้ามาบำรุงทีมเช่นเดียวกัน

คาดการณ์ว่า ราคาค่าตัวของ เบอร์เก น่าจะอยู่ที่ประมาณ 22 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 880 ล้านบาท) เทียบเท่ากับตอนที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ซื้อตัว เบอร์เก มาจาก เกงค์ เมื่อช่วงตลาดหน้าหนาวปี 2020 ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่พอรับได้ในตลาดช่วงซบเซานี้ และแน่นอนว่าอาจจะไม่ใช่เส้นทางที่ง่ายของ แมนเชสเตอร์ ซิตี เพราะ ลิเวอร์พูล และ แอสตัน วิลลา ก็ได้หมายปอง เบอร์เก เช่นเดียวกัน

Previous articleเทพโรมาโน ยืนยัน “ เรือใบ ” เสีย “ การ์เซีย ” หลังสิ้นสุดสัญญา
Next articleเมสซี จ่อทำสถิติลง “ เอล กลาซิโก ” มากสุดเทียบเท่า รามอส