เมสซี จ่อทำสถิติลง “ เอล กลาซิโก ” มากสุดเทียบเท่า รามอส

70

เอล กลาซิโก

ลิโอเนล เมสซี หัวหอกคนดังของ “ เจ้าบุญทุ่ม ” บาร์เซโลนา กำลังจะลงสนามเจอกับ “ ราชันชุดขาว ” เรอัล มาดริด ในวันเสาร์ที่ 10 เมษายนนี้ ซึ่งจะเป็นการทำสถิติลงเล่นมากที่สุดในศึก เอล กลาซิโก อันดับ 1 ร่วม

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ลิโอเนล เมสซี กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ วัย 33 ปีของ บาร์เซโลนา สโมสรในศึก ลาลีกา สเปน กำลังจะทำสถิติสูงสุดอันดับ 1 เทียบเท่า เซร์คิโอ รามอส กองหลังชาวสเปน วัย 35 ปี ของ เรอัล มาดริด ในการลงแข่งขันเกม เอล กลาซิโก

สถิติลงสนามมากที่สุดในเกม เอล กลาซิโก ระหว่าง บาร์เซโลนา กับ เรอัล มาดริด ปัจจุบันตกเป็นของ เซร์คิโอ รามอส ที่ลงเล่นไปแล้ว 45 นัด ขณะที่ เมสซี ลงเล่นไป 44 นัด ดังนั้นการหายไปของกองหลังชาวสเปน วัย 35 ปี ที่กำลังมีปัญหาอาการบาดเจ็บตามรบกวน จะทำให้กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ วัย 33 ปี ทำสถิติเทียบเท่าจากการลงเล่น 45 เกมถ้าหาก เมสซี สามารถลงเล่นได้ตามคาดหมาย

อย่างไรก็ตาม เมสซี ที่ลงสนามในศึก เอล กลาซิโก ครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2005 อาจหยุดสถิติดังกล่าวไว้ที่ 45 เกม เท่ากับ รามอส เนื่องจากทั้งสองคนกำลังจะหมดสัญญากับทางต้นสังกัดหลังจบเกมการแข่งขันซีซันนี้ โดยปัจจุบันยังไม่มีท่าทีว่าทั้งสองจะต่อสัญญาฉบับใหม่กับทางสโมสรต้นสังกัด

ทั้งนี้ เมสซี ยังเป็นเจ้าของสถิติยิงประตูมากที่สุดในศึก เอล กลาซิโก ด้วยจำนวน 26 ประตู แบ่งเป็นใน ลาลีกา สเปน 18 ประตู แถมยังเป็นเจ้าของสถิติแอสซิสต์มากที่สุดในเกมนี้อีกด้วย ที่จำนวน 14 ครั้ง

Previous articleเบอร์เก ขอบอร์ด “ ดาบคู่ ” เปิดทางร่วมทัพ “ ซิตี ” ซีซันหน้า
Next articleเลวานดอฟสกี ทำนาย “ ฮาแลนด์ ” จะกลายเป็นยอดดาวยิงระดับโลก