Moonfall (2022) เมื่อดวงจันทร์กำลังคืบคลานเข้ามาทำลายโลก

123

ดวงจันทร์

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ในแนวภัยพิบัติทางธรรมชาติ หายนะที่จะเกิดขึ้นกับมนุษยชาติ และฉากไซไฟเหนือจินตนาการ Moonfall เป็นภาพยนตร์ในแนวทางที่คุณสามารถรับชมได้

Moonfall หรือในชื่อไทยว่าวันวิบัติการณ์ถล่มโลกถึงเรื่องราวของ ไบรอัน มนุษย์อวกาศที่ได้ขึ้นไปทำภารกิจนอกโลกเมื่อปี 2011 พร้อมทั้ง โจซีดรา คู่หูของเขา

โดย ภารกิจที่ดูจะปกติบนห้วงอวกาศอันสวยงามกับเกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันขึ้นกับทั้งคู่รวมไปถึงอีก 1 ลูกเรือ โดยมีเรื่องประหลาดจากดวงจันทร์ ที่เกิดปรากฏการณ์ที่เขาไม่สามารถอธิบายได้และท้ายที่สุดทำให้ลูกเรือ 1 รายต้องเสียชีวิต

ทว่าทั้งตัวเขาและโจซีดรา สามารถกลับเข้าสู่โลกได้อย่างปลอดภัย แต่ทว่า ไบรอัน กลายเป็นคนที่ไร้อนาคตและตกอับเนื่องจากศาลตัดสินให้เขามีความผิด โทษฐานประมาทเลินเล่อและทำให้เพื่อนร่วมงานต้องเสียชีวิต

11 ปีต่อมา องค์การ NASA ที่ได้ตรวจพบว่า ดวงจันทร์มีการเดินทางที่หักเหและผิดรูปแบบซึ่งกำลังโคจรเข้ามาสู่โลกและอาจจะทำลายโลกได้ในไม่ช้า นั่นจึงเป็นสาเหตุทั้งหมดที่ นาซ่าตัดสินใจกลับไปติดต่อมนุษย์อวกาศตกอับอย่าง ไรอั้น ที่ต้องกลับมากอบกู้โลกในครั้งนี้โดยที่ไม่รู้เลยว่ามีความลับอะไรซ่อนอยู่ในดวงจันทร์

สำหรับคำวิจารณ์ ของภาพยนตร์เรื่อง Moonfall

ในแง่บวก

หนังมีภาพ CG ที่งดงามความสมจริง ความหายนะ ที่สมจริงเป็นอย่างมาก อุบัติภัยที่ดวงจันทร์ได้เข้ามาใกล้โลกรวมถึงเข้ามาทำลายหลักหลายอย่างถือเป็นจุดแข็งของหนัง

ในแง่ลบ

อาจเรียกได้ว่านี่คือภาพยนตร์ที่ท่าดีทีเหลวอีกหนึ่งเรื่อง หนังดำเนินเรื่องเร็วและพยายามใส่รายละเอียดมากจนเกินไป ตัวละคร ดูจะมีความสัมพันธ์ต่อกัน ทว่าสุดท้ายกลับไม่มีอะไรมากนัก ซึ่งอาจทำให้ผู้ชมสับสนได้ในจุดนี้ อีกทั้งเหตุผลหลาย ๆ อย่าง ที่ไป ๆ มา ๆ ทุกอย่างกลับไม่เข้ากันอย่างสิ้นเชิง

Previous articleลุ้นทะเบียนรถ สาวกรี๊ดลั่นกลางถนนหลัง “งู” เลื้อยออกจากรถ
Next articleSpider Man (2002) ปฐมบท ของหนังไอ้แมงมุม