Spider Man (2002) ปฐมบท ของหนังไอ้แมงมุม

311

ไอ้แมงมุม

สำหรับแฟน ๆ ของสไปเดอร์แมนหรือไอ้แมงมุม แน่นอนว่า ทุกคนจำเป็นจะต้องย้อนกลับไป ดูหนังภาคแรกที่ออกฉายในปี 2002 กับ สไปเดอร์แมน ที่ได้เข้าสู่โลกภาพยนตร์อย่างสมจริงและยังคงได้รับคำชื่นชมมาถึงทุกวันนี้

Spider Man หรือในชื่อไทยว่า ไอ้แมงมุม เล่าถึงเรื่องราวของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เด็กมัธยมปลายซึ่งใช้ชีวิตอยู่กับลุงเบนและป้าเมย์ โดยเขาไม่ได้มีพ่อแม่อีกแล้ว ทว่าจากเด็กเฉิ่มบ้าวิทยาศาสตร์ เขากลับเจออุบัติเหตุที่เปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาลเมื่อการทัศนศึกษา ณ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งหนึ่ง เขาได้ถูกแมงมุมที่หลุดออกจากการทดลองกัดที่ตัวเขา

และแมงมุมที่ได้มีการตัดต่อพันธุกรรมทางเทคโนโลยี กลับเปลี่ยนเขาไปตลอดกาลเพราะทำให้ความมีพลังพิเศษจึงมีพละกำลังมากกว่าผู้อื่น และมีสัญชาตญาณของแมงมุมอย่างแท้จริง

ทว่าด้วยพลังอันยิ่งใหญ่ก็ต้องตามมาด้วยความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง แล้วจากอุบัติเหตุที่ทำให้เขาต้องสูญเสียลุงเบน นั้นจึงทำให้ ปีเตอร์ปาร์ค เกอร์ตัดสินใจ ที่จะใช้พลังของเขารับใช้สังคมต่อสู้กับวายร้ายและเป็นสไปเดอร์แมน ที่ในเวลาต่อมาเขาจะต้องเผชิญหน้ากับศัตรูคนแรกอย่าง กรีนก็อบลิน

สำหรับคำวิจารณ์ วิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Spider Man

ในแง่บวก

นี่คือภาพยนตร์ปฐมบทของไอ้แมงมุม ที่ก้าวเข้าสู่หนังฟอร์มยักษ์ในเวลาถัดมาอย่างแท้จริง หากคุณชื่นชอบในหนังไอ้แมงมุมชุดปัจจุบัน คุณจะต้องย้อนกลับไปดูหนังแมงมุมเหล่านี้ในอดีต รวมไปถึงเนื้อเรื่องที่รับชมได้ง่ายและเป็นมิตรกับทุกเพศทุกวัยเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ

โทนสีของหนังค่อนข้างที่จะมีความเป็นการ์ตูน อีกทั้ง ตัวละครอย่าง ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ กลับไม่ตรงกับใน Comic เพราะไอ้แมงมุมในภาคนี้ค่อนข้างมีคาแรคเตอร์ที่สุภาพและซื่อจนถูกเอาเปรียบหลายครั้งจนเกินไป

Previous articleMoonfall (2022) เมื่อดวงจันทร์กำลังคืบคลานเข้ามาทำลายโลก
Next articleไฮไลท์บอล เบิร์นลี่ย์ 0-1 ลิเวอร์พูล (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)