Dracula Untold (2014) เปิดปฐมบทตำนานผีดูดเลือดแบบใหม่

66

ผีดูดเลือด

สำหรับคอภาพยนตร์ที่ชื่นชอบเกี่ยวกับหนังผีดิบ แดร็กคูล่า ผีดูดเลือด ในครั้งนี้คุณจะได้พบกับตำนานแดร็กคูล่า บทใหม่ที่มี ฉากแอคชั่น และความสนุกมากกว่าความสยองขวัญ

Dracula Untold หรือชื่อไทยว่า แดร็กคูล่าตํานาน ลับโลกไม่รู้ เล่าถึงเรื่องราวของ วาริส นักรบมากฝีมือ ซึ่งเขาถูกอาณาจักรเติร์กจับตัวไปตั้งแต่เด็ก

โดยให้เขาได้ไปเป็นตัวประกัน เพื่อความปลอดภัยของบ้านเกิดเมืองนอนของเขาเองและชาวตุรกีหรือชาวเติร์ก ฝึกให้เขาเป็นนักรบและนักฆ่าอย่างแท้จริง ด้วยความโหดเหี้ยมของเขาที่มักจะรู้จักกันในฉายานักฆ่าเสียบประจานหัว เพราะเขาจะฆ่าตัดคอศัตรูและใช้ห่อแทงที่หัวทะลุขึ้นฟ้า

อย่างไรก็ตามภายใต้จิตใจของเขาที่แท้จริงนั้น เขาเป็นคนที่ดีและไม่ได้ต้องการที่จะทำเรื่องราวดังกล่าว เพียงแต่เขาต้องปกป้องประเทศของเขา แต่ทว่าเมืองเขามีครอบครัวและได้กลับสู่อาณาจักร เขาได้ถูกรุกรานจากอาณาจักร ตุรกี อีกครั้งและวางแผนที่จะนำลูกชายของเขาฝึกเป็นนักรบที่โหดเหี้ยมอย่างเช่นเขา ทว่าในครั้งนี้เขาตัดสินใจปกป้องและไม่ส่งลูกชายกับเขาไปนานจึงเกิดสงครามขึ้น และหนทางที่เขาจะเอาชนะอาณาจักรเติร์ก แทบไม่มีความเป็นไปได้เลย เว้นแต่เขาจะต้องได้รับพลังพิเศษซึ่งเป็นพลังจากชายที่ลือกันว่าเขาคือผีดีบดูดเลือดที่อยู่บนยอดเขาห่างไกล และล่ำรือถึงความสยองขวัญที่ไม่เคยมีผู้ใดได้กลับมา

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Dracula Untold

 ในแง่บวก

หนังมีมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับแดร็กคูล่าในรูปแบบใหม่ ผู้ชมจะสามารถรับชมได้ถึงฉากต่อสู้  และ ความรู้สึกที่เปลี่ยนไปโดยหนังผีดูดเลือดไม่จำเป็นต้องสยองขวัญอีกต่อไป

ในแง่ลบ

สำหรับผู้ชมที่หวังจะได้รับชมความสยองขวัญ อาจจะเสียความรู้สึกเล็กน้อย เนื่องมาจากตัวหนังอาจจะมีฉากที่สยองขวัญบ้างแต่สุดท้ายหนังจะเน้นไปที่ฉากการต่อสู้ที่เปรียบดั่งนักรบและอาจไม่ได้ทำฉากผีดูดเลือดให้ถูกใจ ผู้ชมชื่นชอบหนังดังกล่าวมากนัก

Previous articleเอาแล้วไง “นารา เครปกระเทย” ถูกรางวัลใหญ่รับเงินร่วม 4 แสน
Next articleโทบี้ แม็คไกวร์ เอ่ยปากชม เควิน ไฟกี คือ ศิลปินที่ผสมผสานทุกอย่างได้อย่างลงตัว