ชมพู่ อารยา เผยถึงการใช้พื้นฐานของศาสนาพุทธ ในการตั้งท้องลูกสาว

55

ศาสนาพุทธ

เป็นที่ทราบกันดีว่าในเวลานี้ ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต ดาราสาวคนดังค้างฟ้าของวงการบันเทิงเมืองไทย ได้ตั้งท้องลูกคนที่ 3 เป็นที่เรียบร้อยและในการนี้ เธอสมหวังเป็นอย่างมากเพราะนี่คือลูกสาวคนแรก

โดยในครั้งนี้ แม่ชม ได้เปิดใจถึงการใช้ศาสนาพุทธเข้าช่วย และเชื่อว่าการที่เด็กจะมาเกิดกับเธอได้จะต้องมีเรื่องราวดี ๆ ของแม่


ล่าสุด แม่ชม ได้กล่าวเรื่องนี้ในรายการ Songs About (ซองส์ อะเบาท์) บน “JOOX ROOMS” ทางแอปพลิเคชัน JOOX เล่าเรื่องราวในชีวิตผ่าน 5 เพลงโปรด

 “เราไม่ได้ทำอะไรที่รู้สึกว่างมงายเกินไปบนพื้นฐานของชาวพุทธ เรื่องของเรื่อง คุณหมอบอกว่าผมว่าคุณเครียด ซึ่งเราก็ไม่เคยมาดูใจตัวเอง เลยเริ่มถามหาความสงบบางอย่างในใจ แล้วสามีซึ่งห่างไกลจากเรื่องนี้มาก จู่ๆ ก็พูดว่า หรือว่าเราต้องไปนั่งสมาธิ เป็นคำพูดที่ติดในใจ เลยคุยกับเพื่อนสนิทคนนึง ตอนเรียนจิตวิทยาด้วยกันที่จุฬาฯ ซึ่งเป็นคนธรรมมะธรรมโม เราก็ออกตัวว่าถ้าจะให้ไปกวาดวัดอะไรแบบนี้ไม่เอานะ เรามีห่วง เรามีลูก ไปแบบนั้นไม่ได้หรอก แค่บอกว่าพื้นฐานง่ายๆ มาก็ได้ เดี๋ยวจะลองฝึกดู”

 “เลยไปหาพระ พระก็บอกว่าโยมชมพู่มาถูกทางแล้ว ท่านก็อธิบายเรื่องบุญเรื่องกรรมว่า การที่เด็กจะมาเกิดเนี่ย เวลาทำอะไรดี ๆ เราเคยนึกถึงเขาบ้างไหม อย่างเมื่อก่อนเราทำบุญไม่เคยกรวดน้ำก็ลองดู ถามว่าสุดขนาดไหน เราก็มาฝึกสมาธิ มีโหลดแอปฯทำสมาธิ แล้วก็แผ่เมตตา สวดเมตตาใหญ่ ก่อนนอนก็จะคิดว่าวันนี้เราทำอะไรดีๆ มาบ้าง และอยากจะส่งต่อสิ่งนี้ไปให้ใคร ซึ่งอาจจะเป็นกุศโลบาย แต่ก็ทำให้เราเย็นลงได้จริง ๆ “

Previous articleแจม เนโกะ จัมพ์ แจ้งติดเชื้อ ไวรัส โควิด-19 ที่ประเทศอังกฤษ
Next articleน้าโย่ง เชิญยิ้ม สุดงง ท้าชกขำ ๆ แต่กลายเป็นเรื่องดราม่า