The Matrix Resurrections (2021) กลับมาอีกครั้งกับอดีตหนังสุดล้ำในตำนาน

171

หนังสุดล้ำ

สำหรับคอภาพยนตร์ที่ชื่นชอบกับหนังไซไฟสุดล้ำในช่วงปลายยุค 90 จนถึงต้นยุค 2000 อย่างเรื่อง เดอะแมททริก ที่สร้างออกมาเป็นหนังไตรภาคและประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม จนกลายเป็นหนังขึ้นหิ้งระดับตำนาน โดยในครั้งนี้การกลับมาใหม่อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นภาคที่ 4 สำหรับ The Matrix Resurrections นี่คือเรื่องราวที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

The Matrix Resurrections เล่าถึงเรื่องราวของ 60 ปีหลังจากที่เหตุการณ์ ของภาพยนตร์ The Matrix 3 ที่ได้เกิดขึ้น

โดย นีโอ ได้นำสันติภาพ มาสู่ประชาชนในอาณาจักร ไซออน อย่าแท้จริงแต่ทว่าหลาย หลายอย่างยังคงไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปมากนัก โลกจำลองของระบบ The Matrix ยังคงอยู่ แม้จะเป็นการรีเซ็ตและเริ่มต้นใหม่ แต่ทั้งนี้ทุกอย่าง ยังคงเป็นเหมือนเดิม และภัยคุกคามแอบแฝงก็ยังคงซ่อนเร้น

อย่างไรก็ตามคนรุ่นใหม่ ที่ได้ทราบว่า นีโอ และ ทรีนีตี้ คือตำนาน ซึ่งหลายฝ่ายไม่เคยทราบมาก่อนว่าทั้งคู่ ยังไม่ได้จากไปไหนเพียงแต่ได้ถูก ขังให้ลืมความทรงจำบางอย่างในโลก The Matrix

ทว่า บัก สาวที่ได้เห็นตัวจริงของ นีโอ ในโลกของ The Matrix นั้นจึงทำให้เธอ ได้ตาสว่างว่า เธอถูกหลอกให้อยู่ในโลกเสมือนจริงที่ทำให้เธอได้ตัดสินใจเข้าร่วม กับกองทัพ ไซออน ที่จะดึง นีโอ ให้กลับออกมาสู่โลกความเป็นจริงอีกครั้ง

 อย่างไรก็ตาม นีโอ ก็ต้องการที่จะดึงคนรักให้กลับเข้ามาสู่โลกแห่งความเป็นจริงก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป ทำให้ภารกิจทุกอย่างได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Matrix Resurrections

ในแง่บวก

หนังกลับมาได้อย่างสมศักดิ์ศรี อดีตหนังระดับตำนาน สำหรับแฟนเดนตายของภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งเพราะหนังได้เรียกบรรยากาศเก่า ๆ ของคุณกลับมา

ในแง่ลบ

ผู้ชมควรรับชมภาพยนตร์ The Matrix ใน 3 ภาคแรก มิฉะนั้นจะสับสนได้หลายอย่าง อีกทั้งหนังที่มีประเด็นค่อนข้างซับซ้อนและยืดยาวในบางฉากจนทำให้เกิดอาการน่าเบื่อได้

Previous articleฝันถึงเต่า บอกเรื่องราวใดและเลขนำโชค
Next articleดีเจเผือก เผยถึงการเลี้ยงลูกที่ปล่อยตามธรรมชาติ