ทอม แฮงค์ เผยสาเหตุที่สร้างภาพยนตร์เรื่อง Cast Away

178

Cast Away

ย้อนกลับไปในปี 2000 ภาพยนตร์เรื่อง Cast Away ถือเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับยกย่อง เป็นอย่างมากจากทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์ ที่ชื่นชอบ ถึงตัวเนื้อเรื่องของ ชายคนหนึ่งที่รอดตายจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกแต่ทว่า เขากลับต้องติดในเกาะร้าง ที่ขาดปัจจัยสี่ ในการดำรงชีพ

โดยในครั้งนี้ ทอม แฮงค์ ดารารุ่นใหญ่แห่งวงการภาพยนตร์โลก ก็ได้เปิดใจถึงสาเหตุที่เขา ตัดสินใจสร้างภาพยนตร์ชื่อดังที่ยังคงได้รับคำชื่นชมและมีผู้ติดตามจนถึงปัจจุบันนี้อย่าง Cast Away ว่า

 “สาเหตุที่ผมได้สร้างภาพยนตร์เรื่อง Cast Away เป็นเพราะผมได้ไปอ่านเจอบทความหนึ่งระหว่างบริษัทขนส่ง FedEx ที่ใช้ชื่อเครื่องบินว่าโบอิ้ง 747 บินข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกวันละ 3 เที่ยว ในเวลานั้นผมเกิดคิดขึ้นว่า ถ้าเกิดเครื่องบินมันเกิดตกขึ้นมาและหากมีคนรอดชีวิต พวกเขาจะอยู่รอดหรือไม่โดยปราศจากองค์ประกอบทุกอย่าง ไม่มีปัจจัย 4 และหลายอย่างที่จะดำรงชีวิตต่อไปได้”

 “ฉะนั้นผมระดมสมองกับมือเขียนบทคนเก่ง อย่าง วิลเลี่ยม จูเนียร์ ผู้ที่เคยฝากผลงานไว้กับภาพยนตร์เรื่อง Apollo 13 ซึ่งผมก็ได้แสดงในภาพยนตร์ดังกล่าวและรู้จักเขาเป็นอย่างดี จนในท้ายที่สุดเราได้โครงเรื่องของหนังเรื่อง Cast Away”

 “ทุกอย่างมันเป็นเรื่องราวคร่าว ๆ เท่านั้น เราไม่ได้มีตัวละครลูกวอลเลย์บอลที่ชื่อว่า วิลสัน ด้วยซ้ำ แต่ผมได้เกิดไอเดียระหว่างที่ถ่ายทำฉากและตัวละครของผมได้รอดตาย และต้องมีอะไรเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ซึ่งผมเคยได้ยินข่าวที่ผู้ที่รอดจากเครื่องบินตกกลางทะเล และรอดชีวิตมาได้ด้วยการเกาะลูกบอลลอยน้ำ นั้นจึงทำให้ผมตัดสินใจใส่ตัวละครที่ชื่อว่า วิลสัน ซึ่งเป็นลูกวอลเลย์บอลลงไปด้วย”

 “หลาย ๆ เรื่องค่อย ๆ ตามมาพร้อมกับไอเดียมากมายซึ่งผม ยอมรับว่าหนังทำออกมาได้ดีเกินคาดและผมภูมิใจที่หนังเรื่องดังกล่าวยังคงได้รับการพูดถึงจนถึงปัจจุบันนี้”

Previous articleVenom: Let There Be Carnage (2021) กลับมาอีกครั้งสำหรับ Venom กับศึกใหญ่ครั้งใหม่
Next articleนิวเคลียร์ หรรษา เคลียร์ปมที่ผู้คน สงสัยว่าเธอเลี้ยงลูกไม่เป็น