เหลียงเฉาเหว่ย เปิดใจถึงการข้ามกำแพงมาแสดงในหนังฮอลลีวูด

193

หนังฮอลลีวูด

หลังจากที่ผู้ชมได้รับชมภาพยนตร์ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings และมีกระแสตอบรับที่ดีมากมายทั่วโลกถึง ตัวละคร 1 คนผู้เป็นพ่อของฮีโร่พระเอก ที่รับบทโดยดาราฮ่องกงชื่อดังค้างฟ้าตลอดกาลอย่าง เหลียง เฉาเหว่ย

ทว่าเรื่องราวที่ทำให้คอหนังเอเชียต่างแปลกใจ เพราะดาราวัย 59 ปีคนนี้เคยประกาศไว้ว่าการที่เขาจะรับเล่นภาพยนตร์ ฝั่งตะวันตกคงเป็นเรื่องยาก เพราะมีรายละเอียดมากมายที่ทำให้เขารู้สึกไม่สะดวกและอึดอัดใจ นั่นจึงทำให้คอภาพยนตร์มักจะได้เห็นเขาแสดงในภาพยนตร์ของประเทศฮ่องกงและภาพยนตร์จากฝั่งเอเชียเป็นหลักเท่านั้น

แต่ในครั้งนี้ดาราคนดังได้เปิดใจถึงการยอมทำลายกำแพงของตนเอง มาแสดงภาพยนตร์จากค่าย Marvel ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์จากฝั่งฮอลลีวูด ว่า

“ เวลาที่ผมถูกชักชวนให้เล่นบทบาทของคุณพ่อผู้ล้มเหลวผมจะปฏิเสธโดยทันที เพราะผมมักจะนึกถึงอดีตตอนที่ผมอายุ 7 ขวบและถูกพ่อแม่ทิ้งไว้อย่างเดียวดายมันเป็นความหลังในวัยเด็กของผม และยิ่งภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่ผมจะต้องเป็นพ่อของซูเปอร์ฮีโร่นี่ยิ่งทวีคูณถึงสิ่งที่ผมไม่อยากรับงานนี้ ”

“ แต่ทว่าหลังจากที่ผมได้พูดคุยกับทีมผู้สร้างภาพยนตร์ดังกล่าว พวกเขาได้ให้แง่คิดที่น่าสนใจ โดยผมได้ตั้งหลักได้ว่าผมเริ่มมีอายุที่มากขึ้นและบางครั้งโอกาสใหม่ ๆ ที่เข้ามาในชีวิตอาจจะไม่บ่อยนัก ผมควรจะพร้อมได้แล้วกับการทำลายกำแพง การแสดงภาพยนตร์จากฝั่ง ‘ ฮอลลีวูด ’ น่าจะเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยได้สัมผัส และกำแพงนี้ควรจะถูกทำลายลง ประสบการณ์ที่สั่งสมมามากมายผมควรจะออกจากจุดเดิม การทำงานกับผู้กำกับคนเดิมเดิมที่เราคุ้นเคยมาตลอด 20 ปีในประเทศฮ่องกงน่าจะถูกเปลี่ยนและนี่คือโอกาสครั้งสำคัญที่ผมจำเป็นจะต้องคว้าไว้ก่อนที่จะไม่มีมันอีกแล้ว ”

Previous articleโดม จารุวรรณ เผยถึงความปรารถนากับ ค่ายเพลง LIT Entertainment
Next articleอดีตดาราดังในยุค 90 เปิดใจถึงการเลิกรากับสามี อดีตท่านทูตบรูไน