Switched (2020) สาวคนดังจอมบูลลีสลับร่างสาวเฉิ่มซ่อนความสามารถ

192

คนดัง

สำหรับแฟนหนังที่ชื่นชอบภาพยนตร์ความหมายดี รวมไปถึงการสลับร่างของ 2 ตัวละคร ที่ในที่สุดทั้งคู่ได้เรียนรู้ชีวิตของกันและกัน กับมุมมองที่ทั้งสองไม่เคยทราบมาก่อน

Switched (2020) หรือในชื่อไทยว่า “ ปุ๊บปั๊บสลับร่าง ” เล่าถึงเรื่องราวของ เคที ชาร์ป สาวป๊อปของโรงเรียน ซึ่งตัวเธอคือสาวสุดฮ็อตที่มีอนาคตรุ่งโรจน์และจะโด่งดังเป็นอย่างมาก อันเนื่องมาจากยอดฟอลโลในโซเชียลที่มีผู้คนติดตามตัวเธอมากมาย และยอดไลค์ที่ดูเหมือนว่าจะไม่มีวันสิ้นสุดกับเสน่ห์เหลือร้ายของเธอ

แต่ทว่าทุกอย่างก็เปรียบเสมือนดาบสองคม เมื่อเธอมักจะชอบทำร้ายผู้อื่น และหลายครั้งเธอได้บูลลีผู้คนมากมาย ในครั้งนี้เธอกลั่นแกล้ง อีวาน สาวเนิร์ดผู้ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง ทั้งที่ตัวเธอมีพรสวรรค์ทางด้านการร้องเพลงได้อย่างยอดเยี่ยม และเธอเรียนเก่งอีกด้วย

ทว่าการหักหน้าดาวคนดังของโรงเรียนในคาบวิทยาศาสตร์ ทำให้อีวาน ถูก เคที กลั่นแกล้งจนทำให้เธอต้องขายหน้าเป็นอย่างมากทั้งในโรงเรียนและโลกโซเชียล จนกระทั่งเธอได้อธิษฐานให้เรื่องราวเหล่านี้พ้นทุกข์ ทว่าทุกอย่างกลับสัมฤทธิ์ผลแบบแปลก ๆ เมื่อทั้งคู่ได้สลับร่างกันและต้องใช้ชีวิตในแบบที่ทั้งสองคนไม่เคยสัมผัสมาก่อน

สุดท้ายการเรียนรู้ของชีวิตทั้งสอง ก็กลายเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจที่ทำให้พวกเธอได้พบมิตรภาพที่ดีงามอย่างคาดไม่ถึงต่อกันและกัน

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Switched ในแง่บวก หนังค่อนข้างที่จะนำเสนอแง่คิดของความต่างในชีวิตแต่ละคน และภายนอกเราอาจจะดูว่าชีวิตของคน ๆ หนึ่งที่ดีมากมาย แต่ภายในอาจจะซ่อนปัญหาและความอ่อนแอในจิตใจก็เป็นได้

ในแง่ลบ หนังค่อนข้างที่จะเป็นหนังผู้หญิง ถึงแม้ผู้ชายจะสามารถรับชมได้แต่อาจจะรู้สึกเบื่อ รวมถึงคาดเดาในตอนจบของภาพยนตร์ได้ไม่ยาก

Previous article“ สตีเฟน แลง ” เชื่อ Avatar ภาค 2-5 คืออีกหนึ่งหนังยิ่งใหญ่ตลอดกาล
Next articleเลขเด็ด “ กูยเซราะกราว ” ชนเลขดังเจ้าแม่หวยโซเชียล