เฉินหลง ทุ่มเต็มพิกัดกับหนังแอคชันฟอร์มยักษ์ Vanguard

251

เฉินหลง

ถือเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่อง ที่ไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาดสำหรับคอหนังแอคชัน และแฟน ๆ ของ เฉินหลง ซึ่งในครั้งนี้ ตัวเขาได้ทุ่มเทให้กับหนังเรื่อง Vanguard เป็นอย่างมาก เพื่อให้หนังเรื่องนี้เป็นการเขย่าวงการหนังแอคชันประจำปี 2020 อย่างแท้จริง ซึ่ง เฉินหลง พร้อมแล้วที่จะพาทุกคนได้รับชมกับผลงานมาสเตอร์พีซของเขาอีกเรื่องในครั้งนี้

Vanguard หรือในชื่อไทยว่า “ หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก ” เล่าเรื่องราวของหน่วยรักษาความปลอดภัยระดับนานาชาติ ที่มีทีมปฏิบัติการที่สาบานว่า จะเป็นทีมที่ไม่เคยทิ้งใครไว้ข้างหลัง นำทีมโดย ถังฮั่วถิง และสมาชิกคนอื่น ๆ ที่ต้องต่อสู้กับผู้ก่อการร้าย เพื่อช่วยเหลือนักธุรกิจชาวจีน และลูกสาวของเขา รวมไปถึงต้องยุติแผนการก่อการร้ายครั้งยิ่งใหญ่ ที่จะนำพาไปสู่การล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์นับล้าน เป็นการเดิมพันครั้งนี้

เฉินหลง

สำหรับคำวิจารณ์หนังเรื่อง Vanguard ในแง่บวก ต้องยอมรับเลยว่า นี่คือผลงานระดับเทพอีกครั้งของ เฉินหลง ด้วยฟอร์มหนังแอคชัน ที่ตัวเขาต้องการที่จะให้แฟน ๆ และคอหนังได้รับชมผลงานสุดมันส์แห่งปี 2020 ทำให้ตัวหนังทำออกมาได้อย่างสมบูรณ์ในเรื่องฉากแอคชันความมันส์เต็มอิ่ม รวมไปถึงเหตุผล ที่มีจุดสนับสนุนกันในหลาย ๆ ฉากได้อย่างยอดเยี่ยม จนกลายเป็นปมที่สามารถคลี่คลายได้อย่างลงตัว

ในขณะที่ข้อเสียของหนัง หนังค่อนข้างดำเนินเรื่องอย่างรวดเร็ว นั่นจึงทำให้ผู้ชมจำเป็นที่ต้องมีสมาธิ และคิดตามปมปริศนาของหนังไปตลอด ซึ่งหากผู้ชมเสียสมาธิ อาจจะทำให้ไม่เข้าใจบางจุดของหนังไปจนจบเรื่องก็เป็นได้

Previous articleกัปตันช้าง นำทีมชาติไทย สู้ศึกฟุตซอล พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2020
Next articleฟีเจอร์ใหม่ Spotify ช่วยผู้ใช้ Apple Watch ฟังเพลงไม่ต้องผ่าน iPhone