ฟีเจอร์ใหม่ Spotify ช่วยผู้ใช้ Apple Watch ฟังเพลงไม่ต้องผ่าน iPhone

131

Apple Watch

เป็นอีกหนึ่งในฟีเจอร์ ที่ทำให้ผู้ใช้นาฬิกาอัจฉริยะ Apple Watch พอใจเป็นอย่างมากเมื่อ Spotify ผู้ให้บริการสตรีมมิงดัง ได้ประกาศว่า พวกเขากำลังจะเพิ่มความสามารถใหม่เข้ามาในตัว Apple Watch ซึ่งนั่นหมายความว่า ผู้ใช้สามารถกดฟังเพลงได้ทันที โดยไม่ต้องมี iPhone เป็นสื่อกลางอีกต่อไป

ก่อนหน้านี้ ตั้งแต่ Spotify เปิดตัวแอปพลิเคชันใน Apple Watch เมื่อปี 2018 เหล่าผู้ใช้งาน ที่ต้องการฟังเพลงบน Spotify กับ นาฬิกาข้อมือ Apple Watch จำเป็นที่จะต้องเริ่มต้นทุกอย่างจากโทรศัพท์ iPhone และเปิดบลูทูธ เพื่อเชื่อมต่อเข้ากับนาฬิกา Apple Watch และหูฟัง

นั่นหมายความว่า ถ้าจะออกไปวิ่งที่ไหนในช่วงเวลาสั้น ๆ ก็จำเป็นที่จะต้องพกพา iPhone ติดตัวไปด้วยเสมอ เพื่อใช้เช็คสัญญาณบลูทูธว่า ได้เชื่อมต่อกับนาฬิกา Apple Watch หรือไม่

ถึงแม้อาจจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่โตอะไรมากนัก แต่มันกลับกลายเป็นว่า ผู้ใช้ส่วนใหญ่รู้สึกว่า มันไม่ค่อยสะดวกสบาย และเกะกะพอสมควร

ล่าสุด The Verge สื่อเทคโนโลยีชื่อดัง ได้ตีข่าวว่า บริษัท Spotify เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหานี้แล้ว โดยพวกเขาทำให้ Spotify สามารถขึ้นไปอยู่บน Apple Watch ได้เลย โดยไม่ต้องใช้ iPhone เป็นสื่อกลางอีกต่อไป นั่นหมายความว่า หากผู้ใช้ต้องการที่จะฟังเพลง ก็ไม่จำเป็นต้องเปิดบลูทูธจาก iPhone อีกต่อไปแล้ว

แต่ทั้งนี้ สิ่งสำคัญที่สุดที่จะสามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ของ Spotify ได้คือ ทุกอย่างจะต้องเป็น Apple Watch Series 3 ขึ้นไปเท่านั้น โดยรุ่นต่ำกว่านี้ จะไม่สามารถใช้งานฟังก์ชันนี้ได้ รวมทั้งระบบปฏิบัติการต้องเป็น watchOS ที่รับสัญาณอินเตอร์เน็ตชัดเจน และ Application Spotify ก็ต้องเป็นเวอร์ชันล่าสุดเท่านั้น

Previous articleเฉินหลง ทุ่มเต็มพิกัดกับหนังแอคชันฟอร์มยักษ์ Vanguard
Next articleพระเอก Prison Break ย้ำไม่เล่นบท ผู้ชายแท้ อีกแล้ว