Avengers : End Game ครบเครื่องทุกมิติ คุ้มค่ากับการรอคอย

358

End Game

คงไม่ต้องมีคำบรรยายใด ๆ อีกแล้วกับสุดยอดหนังอย่า Avengers : End Game ที่หลายคนทั่วโลกต่างรอคอยกับภาคต่อในครั้งนี้ และคาดการณ์กันว่า มันต้องเป็นหนังที่ยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน

Avengers : End Game หรือในชื่อไทยว่า “ อเวนเจอร์ส : เผด็จศึก ” บทสรุปครั้งยิ่งใหญ่ของจักรวาล Marvel ในเฟสที่ 3 ซึ่งในเรื่องเริ่มต้นจากการต่อยอดจากภาค Avengers : Infinity War ที่กลุ่ม Avengers ได้พ่ายแพ้ให้กับ ธานอส ในภาคนั้น และทุก ๆ  คนบนโลกต่างได้รับผลกระทบจากการดีดนิ้วของ ธานอส ที่ทำให้คนกว่าครึ่งโลกต้องหายไป รวมไปถึงเหล่าซุปเปอร์ฮีโรหลายคนที่จากไปอีกด้วย

ต่อมา ธานอส ได้หลบหนีไปใช้ชีวิตอย่างสงบหลังจากที่ตนได้บรรลุวัตถุประสงค์แล้ว ในขณะที่เหล่าซุปเปอร์ฮีโร Avengers ที่ยังเหลือรอดอยู่ ต่างพยายามหาวิธีที่จะชุบชีวิตคนที่จากไปให้กลับมาให้ได้ รวมไปถึงการตามล่า ธานอส และปกป้องโลกจากเรื่องโกลาหลที่เกี่ยวข้องกับการย้อนเวลาไปมาอีกครั้งในภาคนี้

End Game

สำหรับคำวิจารณ์ของหนังเรื่อง Avengers : End Game ได้รับคำชมไปในทางที่ดีอย่างมาก ๆ โดยตัวหนังได้สะท้อนถึงมุมมองที่เหมือนเป็นปมปัญหาในจิตใจของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร ที่ไม่สามารถปกป้องโลกได้ในภาคที่แล้ว ฉากสู้รบเต็มไปด้วยกองทัพครั้งใหญ่ รวมไปถึงการเสียสละและความรับผิดชอบที่หลายคนต้องร่วมมือกันอีกครั้ง ทั้ง ๆ ที่พวกเขาก็รู้ดีว่า นี่อาจจะทำให้เขาต้องเสียชีวิตในการต่อสู้ครั้งนี้ และในท้ายที่สุด เรื่องยังให้แง่คิดที่ว่า ความรัก มีผลต่อทุกสิ่ง

และที่ขาดไม่ได้คือ จุดเริ่มต้นของหนัง อเวนเจอร์ส ในปี 2007 อย่าง Iron Man ที่กลับมามีความหมายอีกครั้งในภาคนี้เป็นอย่างมาก มันเหมือนเป็นการขอบคุณแฟน ๆ ในรอบระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านมา ที่หนังได้มอบความสุขและความบันเทิงให้กับสาวก Marvel ได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดมา

Previous articleพินอคคิโอ รูปแบบใหม่ จากวรรณกรรมสุดคลาสสิค สู่ภาพยนตร์แอ็คชัน
Next articleโค้ชอั๋น เชื่อลูกทีม สุโขทัย แบ่งแต้ม แข้งเทพ