พินอคคิโอ รูปแบบใหม่ จากวรรณกรรมสุดคลาสสิค สู่ภาพยนตร์แอ็คชัน

189

ตุ๊กตาไม้

หากเอ่ยถึงตุ๊กตาไม้เด็กชาย ที่เวลาโกหกแล้วจมูกจะต้องยาว เราคงจะนึกถึง พินอคคิโอ (Pinocchio) การ์ตูนแฟนตาซี ที่ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยก็ยังคงมีผู้ชมรับชมอยู่เสมอ ล่าสุดมาครั้งนี้เป็นการพลิกบทบาทของตุ๊กตาหุ่นไม้ พินอคคิโอ จากที่เด็ก ๆ สามารถรับชมได้ กลายเป็นภาพยนตร์แอ็คชัน ที่น่าตื่นตาตื่นใจกับการผจญภัยครั้งใหม่

ในปี 2020 ทุกคนจะได้รับชม พินอคคิโอ แบบใหม่ ผลงานของผู้กำกับชาวอิตาลีอย่าง มัตเตโอ การ์โรเน (Matteo Garone) ที่เคยมีหนังดังอย่าง Tale of Tales ในปี 2015 ออกฉายมาแล้ว

ครั้งนี้ การ์โรเน ได้นำวรรณกรรมคลาสสิคเรื่องนี้มาถ่ายทอดเหนือจินตนาการในระบบรูปแบบ แฟนตาซี แอ็คชัน ซึ่งจะกลายเป็นภาพยนตร์ ไลฟ์แอ็คชัน ให้ทุกคนทั่วโลกได้รับชมพร้อมกันในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ที่ทุกโรงภาพยนตร์

เรื่องราวยังคงเกี่ยวข้องกับ เจปเปตโต ได้แกะสลักหุ่นไม้ขึ้นมาตัวหนึ่ง และมันกลับมีชีวิต ทำให้เขาได้ตั้งชื่อหุ่นนี้ว่า “พินอคคิโอ ” และเลี้ยงดูเหมือนลูกคนหนึ่ง

อยู่มาวันหนึ่ง เจปเปตโต ได้หายตัวไปอย่างปริศนา จึงทำให้ พินอคคิโอ ต้องออกเดินทางสู่โลกกว้างเพื่อตามหาคุณพ่อของเขา และนี่คือการเริ่มต้นอีกครั้งกับงานภาพยนตร์แอ็คชันที่เหล่าผู้ชมคอหนังจะได้ติดตาม

สำหรับประวัติของ พินอคคิโอ ถือเป็นวรรณกรรมสุดคลาสสิค ที่ถูกดัดแปลงในชื่อ The Adventure of Pinocchio ผลงานจากปลายปากกาของนักเขียนชาวอิตาลี ที่ถูกตีพิมพ์ในนิตยสารสำหรับเด็กทีละตอนในปี 1881 ก่อนจะถูกตีพิมพ์รวมเล่มในปี 1883

พินอคคิโอ ได้แปลเป็นภาษาต่างประเทศมากกว่า 300 ภาษาในปี 2018 รวมไปถึงถูกนำไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ และละครทางโทรทัศน์ และการ์ตูนในค่ายดิสนีย์ ซึ่งออกฉายเมื่อปี 1904 และโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เอฟเวอร์ตัน 2-2 ลิเวอร์พูล (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleAvengers : End Game ครบเครื่องทุกมิติ คุ้มค่ากับการรอคอย