Molly’s Game ตีแผ่ชีวิตจริงของเจ้าแม่โป๊กเกอร์

82

เกม โกง รวย

Molly's Game หรือในชื่อไทยว่า “ เกม โกง รวย ” หนังที่นำเสนอชีวิตจริงของ มอลลี บลูม อดีตนักกีฬาสกีระดับโอลิมปิก ที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องเลิกเล่นในที่สุด แต่สุดท้าย โชคชะตาชีวิตของเธอที่ดูเหมือนว่า จะต้องแตกหักกับทางบ้าน และแยกมาอยู่ด้วยลำแข้งของตัวเอง กลับกลายเป็นเส้นทางเศรษฐี ที่ทำให้เธอก้าวไปเป็นเจ้าแม่แห่งวงการโป๊กเกอร์

แต่คำว่า เจ้าแม่แห่งวงการโป๊กเกอร์ มิใช่การที่เธอเล่นโป๊กเกอร์เก่ง แต่เป็นการที่เธอเปิดบ่อนโป๊กเกอร์ใต้ดินให้กับขาไพ่คนดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นดาราฮอลลีวูด นักกีฬาชื่อดัง หรือผู้มีอิทธิพลในวงการธุรกิจและศิลปะ รวมไปถึงแก๊งมาเฟียรัสเซีย แต่สุดท้าย เรื่องต่าง ๆ ได้ย้อนกลับมาสร้างความเสียหายให้กับเธออย่างใหญ่หลวง รวมไปถึงการถูก เอฟบีไอ ตามล่าตัว เพื่อนำมาดำเนินคดี

สำหรับคำวิจารณ์ที่มีต่อหนังเรื่อง Molly's Game นี้ เหล่านักวิจารณ์ต่างให้ความเห็นว่า หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ถ่ายทอดชีวิตออกมาได้ดีเป็นอย่างมาก เพราะเรื่องจริงของประวัติชีวิตเธอ ถ้าหากทำออกมาไม่ดี จะกลายเป็นเรื่องราวที่น่าเบื่อโดยทันที แต่ตัวหนังสามารถปรับคาแรคเตอร์ให้เห็นถึงการที่เธอต้องต่อสู้ชีวิต และพบอุปสรรคมากมาย ถึงแม้ว่าเธอจะทำอาชีพที่เรียกว่าไม่ถูกกฎหมาย แต่ก็ไม่ผิดเช่นกัน เพราะเธอเองก็พยายามหาวิธีหลีกเลี่ยงกฎหมายมาโดยตลอดเกม โกง รวย

ในขณะที่คำวิจารณ์ทางด้านลบของหนังเรื่องนี้คือ การมีบทพูดที่เยอะมาก ๆ โดยบทสนทนาดังกล่าว หากไม่ตั้งใจฟัง หรืออ่านซับไตเติลไม่ทัน อาจจะพลาดข้อมูลต่าง ๆ ที่จะเชื่อมโยงต่อกันในเรื่องก็เป็นได้

ดังนั้น หากต้องการรับชมแบบไม่เหนื่อยมากนัก ควรจะรับชมในแบบพากย์ไทย ที่อาจจะเสียอรรถรสจาก ซาวด์แทร็ค เดิมไปบ้าง แต่ก็น่าจะแก้ไขปัญหาตรงนี้ได้

Previous articleThe Batman และ The Matrix 4 นำทัพหนังฟอร์มยักษ์ เลื่อนฉาย
Next articleลือสนั่น ดังวานลัม เตรียมกลับเวียดนาม