พี สะเดิด ให้กำลังใจผ่านเพลงใหม่ ” เขาเรียกผมว่าเอเรน “

803

จัดเป็น มิวสิควิดีโอ ที่แปลกใหม่และสร้างความฮือฮาแห่งปี สำหรับ เอ็มวี เพลง ” เขาเรียกผมว่าเอเรน ” ของ นักร้องลูกทุ่งเพื่อชีวิตชื่อดัง ” พี สะเดิด ” หลังจากได้ปล่อยออกมาเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ทาง แชนแนลยูทูบ P-Saderd Official [พีสะเดิด] งานนี้มีการนับแอคเคาน์พบว่า มีผู้ชมพร้อมกันเกือบ 4 หมื่นคน

เนื้อเพลงและซาวน์ดดนตรี ยังคงเป็น พี สะเดิด ที่แฟน ๆ คุ้นเคยกันดี ทั้งดนตรีร็อกหนัก ๆ จังหวะแน่น เสริมความจริงจังให้กับเนื้อเพลง ที่ให้กำลังใจคนที่กำลังท้อแท้ ให้ลุกขึ้นมาสู้อีกครั้ง แต่จุดที่น่าสนใจคือ ที่มาของเพลงนี้ เมื่อศิลปินลูกทุ่งร็อคเพื่อชีวิต ย่างเท้าเข้าสู่โลกของการ์ตูนและแอนิเมชัน ได้สัมผัสผู้ฟังกลุ่มใหม่ และวัฒนธรรมฝั่ง ป๊อปคัลเจอร์

ที่มาของเพลง ” เขาเรียกผมว่าเอเรน ” เริ่มจากกระแส ” มีม ” บนโซเชียลมีเดีย ที่มีคนบอกว่า พี สะเดิด หน้าตาคล้ายกับ เอเรน เยเกอร์ ตัวละครจากเรื่อง Attack on Titan แล้วยังมีตัวละครการ์ตูนและแอนิเมชันอีกหลายตัว ที่ถูกนำมาเทียบเคียงว่า ละม้ายคล้าย พี สะเดิด โดยเฉพาะผ้าโพกหัวปิดหน้าผาก ที่เป็นเอกลักษณ์ของศิลปินรายนี้

ต่อมา พี สะเดิด ได้โพสต์ข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ ว่า เขาจะแต่งเพลงเกี่ยวกับ เอเรน และเขาหายไปไม่นาน ก่อนประกาศเมื่อวันที่ 8 กันยายนว่า เพลงเสร็จสมบูรณ์แล้ว และเริ่มถ่ายทำมิวสิควิดีโออีก 4 วันต่อมา ก่อนปล่อย เอ็มวี ขึ้นยูทูบในวันที่ 18 กันยายน

สำหรับ เอเรน นั้น เป็นตัวละครของผู้เผชิญชีวิตที่โหดร้าย เต็มไปด้วยความผิดหวังและพ่ายแพ้ แต่ผู้คนแวดล้อมคอยให้กำลังใจ เพื่อให้เขายิ้มและพร้อมที่จะสู้ขีวิตต่อไป จุดนี้เองที่ทำให้ พี สะเดิด ได้แนวคิดในการแต่งเนื้อเพลง ” เขาเรียกผมว่าเอเรน ” ขึ้นมา โดย พี สะเดิด ได้พูดเปิดหัวเพลงว่า ” เขาบอกหน้าตาผมละม้ายคล้ายเอเรน แต่แท้ที่จริงเขาอยากให้ผมสู้เหมือนเอเรน “

Previous articleอยากสวยต้องอ่าน! ฉีดผิวขาวใน กทม. ที่ไหนดี ปลอดภัย ผิวไม่พัง
Next articleมาดอนนา รวบงาน กำกับ-เขียนบท หนังชีวประวัติตัวเอง