“โค้ชด่วน” ติวเข้ม “นักวอลย์หญิงไทย” ก่อนดวลกับ “เกาหลีใต้” ในศึก VNL สนามที่ 3

60

นักวอลย์หญิงไทย

วันที่ 27 มิ.ย. 2565 รายงานความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลย์บอลหญิงในศึก Volleyball Nations League 2022 ในสัปดาห์ที่ 3 ณ สนามอาร์แมทส์ อารีนา เมืองโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยอันดับที่ 14 ของโลก คุมทีมโดย “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล จะลงประเดิมสนามแรกพบกับ “ทีมชาติเกาหลีใต้” อันดับที่ 19 ของโลก

โดยก่อนเกมดังกล่าว “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เปิดเผยว่า “จริง ๆ แล้วลักษณะการซ้อมของเราวันนี้จะต้องมาปรับเรื่องของสภาพสนาม และทบทวนวิธีการเล่น ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ร่างกายที่ปรับสภาพได้ พักผ่อนเพียงพอ สภาพโดยรวมตอนนี้ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยรวมคือดีกว่าที่ฟิลิปปินส์ เพราะเราได้กลับไปฟื้นฟูสภาพร่างกายที่ไทย แต่เรื่องกระบวนการต้องรอดูว่านักกีฬาจะดีขึ้นมากน้อยเพียงใด”

“เน้นไปที่การรับบอล ปรับการเคลื่อนไหวให้เร็วขึ้น เพราะเกาหลีใต้ยังตีบอลได้ไม่หนัก แต่เล่นบอลเร็ว เย็นนี้จะมีการประชุมทีมเพื่อศึกษาแนวทางการเล่นของเกาหลีใต้ที่แพ้ตุรกี 1-3 เซต เพราะเป็นเกมที่ดีที่สุดในเกาหลีใต้ ด้านความฟิตนักกีฬาของเราฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ โดยขอเวลาอีก 2 วันเพื่อประเมินนักกีฬาที่พร้อมลงสนามวันพุธนี้”

Previous articleตำนาน “ลิเวอร์พูล” ฟันธงอนาคต “ซาลาห์” จะอยู่หรือไป
Next article“โปรจีน” จบอันดับท็อป 4 ส่องอันดับโลกกอล์ฟหญิง หลังจบเมเจอร์ที่ 3 ของปี