ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพ เอเชีย โรด เรซซิ่งฯ ที่บุรีรัมย์

86

บุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2565 การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อม Official Test รวม 2 วัน คือวันที่ 21-22 มีนาคม 2565 ก่อนที่จะเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันสนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 25-27 มีนาคม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนับเป็นการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติรายการแรกในรอบ 2 ปี ที่จัดขึ้นในประเทศไทย และเปิดให้แฟนความเร็วเข้าชมเกมในสนามอย่างเป็นทางการ ภายใต้มาตรการคุมเข้มป้องกันการระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ ศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 ถูกยกให้เป็นหนึ่งในฤดูกาลที่จะมีการลุ้นแชมป์ที่เข้มข้นที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี (ASB1000) แชมป์เก่าชาวมาเลเซียอย่าง อาซลัน ชาห์ ลงป้องกันตำแหน่ง ท่ามกลางยอดนักบิดชั้นนำของเอเชีย อาทิ ยูกิ อิโตะ นักบิดญี่ปุ่น, คาสมา แดเนียล คาสมายูดิน นักบิดชาวมาเลเซีย จาก ยามาฮ่า เรซซิ่ง ทีม อาเซียน ซึ่งขยับขึ้นมาบิดในรุ่นใหญ่ด้วยการก้าวขึ้นมาแข่งในรุ่นนี้ด้วย

สำหรับ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 จะดวลความเร็วทั้งสิ้น 6 สนาม เริ่มต้นสนามที่ 1 วันที่ 25-27 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์, สนาม 2 วันที่ 27-29 พฤษภาคม ที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย, สนาม 3 วันที่ 1-3 กรกฎาคม (ยังไม่ระบุสนามแข่ง), สนาม 4 วันที่ 12-14 สิงหาคม ที่ สปอร์ตแลนด์ ซูโก้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น, สนามที่ 5 วันที่ 9-11 กันยายน ที่ จูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน และกลับมาฉลองแชมป์ในสนามสุดท้าย วันที่ 18-20 พฤศจิกายนนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ทั้งนี้ทุกคนที่ร่วมงานต้องปฎิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด นักแข่ง ทีมแข่ง ทีมงาน จากต่างประเทศ จะต้องมีวัคซีนครบโดสและลงทะเบียนในระบบ Thaipass มีผล RT-PCR เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก่อนเข้าประเทศ ต้องปฏิบัติตามมาตรการเข้าประเทศแบบ Test & Go มีการทำ RT-PCR ในวันแรกที่มาถึง พักในโรงแรมที่เป็น SHA EXTRA+ มีการตรวจ ATK ซ้ำก่อนเข้าสนามแข่งขัน ผู้ร่วมกิจกรรม รวมถึงผู้ชมต้องได้รับวัคซีนครบโดส

Previous article“เมย์ เฟื่องอารมย์” เข้าใจคนทำงาน หนุ่ม กรรชัย ทุ่มเต็มที่
Next articleธนพรรศกร กาละสีรัมย์ โชว์ฟอร์มชกโหด คว้าเหรียญทองแรกมาได้