ธนพรรศกร กาละสีรัมย์ โชว์ฟอร์มชกโหด คว้าเหรียญทองแรกมาได้

6

เหรียญทอง

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2565 การแข่งขันมวยสากลยุวชนและเยาวชนชายหญิงชิงแชมป์เอเชีย ปี 2022 ที่กรุงอัมมาน จอร์แดน เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในประเภทเยาวชนชาย มีนักมวยทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบแค่คนเดียวคือรุ่น 54 กก. โดยแมตช์ชิงชนะเลิศ นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ที่เพิ่งได้รับตำแหน่งประธานสมาพันธ์มวยสากลแห่งทวีปเอเชีย (ASBC) มาหมาด ๆ เข้าไปชมและเชียร์นักมวยสากลทีมชาติไทยถึงขอบสนามอีกด้วย

ทั้งนี้รุ่น 54 กก. ธนพรรศกร กาละสีรัมย์ นักชกจาก ร.ร.กีฬาเทศบาลนครราชสีมา ตัวแทนจากประเทศไทย พบ มิรอนโชคห์ นอร์โกซิมอฟ นักชกดาวรุ่งจากอุซเบกิสถาน ผลปรากฏว่าตลอดการชกทั้ง 3 ยก ธนพรรศกร ชกได้ดี เป็นฝ่ายออกอาวุธเข้าเป้าและจะแจ้งกว่านักชกอุซเบกิสถาน ทำให้ชนะคะแนน 4-1 คว้าเหรียญทองให้ทัพกำปั้นไทยสำเร็จ

หลังการชก ธนพรรศกร กล่าวว่า “ขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาเชียร์ ทำให้คว้าเหรียญทองในครั้งนี้ กลับเมืองไทยจะตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อมีโอกาสในการติดทีมชาติชุดใหญ่ต่อไป” ด้าน อ.เพิก พึ่งปัญญา สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย เผยว่า “ธนพรรศกร เพิ่งอยู่ชั้น ม.3 เป็นเด็กมีอนาคต หากว่ารักษามาตรฐานและมีวินัยในการฝึกซ้อม เชื่อว่าจะเป็นกำลังสำคัญในทีมชาติชุดใหญ่ต่อไปอย่างแน่นอน”

Previous articleไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพ เอเชีย โรด เรซซิ่งฯ ที่บุรีรัมย์
Next articleวิว กุลวุฒิ ฮีโร่แชมป์ขนไก่ คว้าชัยที่เยอรมนี