บาร์ซา ยอมรับ อยากดึง ไบยี่ ร่วมงานในถิ่นคัมป์นู

186

ไบยี่

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากลำบากของ เอริก ไบยี่ เว็นเตอร์แบ็คที่ได้รับโอกาสลงสนามให้กับต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงแค่ 7 เกมเท่านั้นในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นเพียงแค่ 4 เกมใน พรีเมียร์ลีก และแน่นอนว่านี่หมายถึงโอกาสที่ ไบยี่ จะถูกดองยาว เพราะในปัจจุบันนี้ รังนิก ไม่ได้ใช้บริการ ไบยี่ เป็นคู่หูเซ็นเตอร์แบ็คหลังจากที่มี วาราน และ แม็กไกวร์ พร้อมกับ ลินเดอเลิฟ คือตัวเลือกอันดับ 3

ไบยี่ เพิ่งกลับจากช่วยทีมชาติไอวอรีโคสต์ ในศึกแอพคอล และแน่นอนว่าเจ้าตัวได้รับอาการบาดเจ็บกลับมาที่ข้อเท้า และหายเจ็บ แต่ทว่า รังนิก ก็ยังไม่ให้โอกาสลงสนาม ถึงแม้ว่าในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่พวกเขาบุกไปเสมอกับ แอตเลติโก มาดริด กับรอบ 16 ทีมนัดแรก ไบยี่ มีชื่อติดทีมไปก็ตาม แต่ท้ายที่สุดก็ได้นั่งสำรองจนกระทั่งจบเกมในนัดนั้น

และด้วยประสบการณ์ของ ไบยี่ ที่เคยเล่นอยู่ใน ลาลีกา สเปน มาแล้ว ซึ่ง ไบยี่ เคยค้าแข้งกับ เอสปันญ่อล และ บียาเรอัล ก่อนที่จะย้ายมาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2016 และนั่นจึงทำให้ บาร์เซโลนา พวกเขาเตรียมที่จะดึง ไบยี่ กลับลีกกระทิงอีกครั้ง ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตั้งค่าฉีกสัญญาไว้ที่ประมาณ 30 ล้านปอนด์หรือ (ประมาณ 120 ล้านบาท) ถ้าหากว่า บาร์เซโลนา สนใจ

สำหรับทางฝั่ง ไบยี่ ในวัยเพียงแค่ 27 ปี เจ้าตัวต้องการโอกาสลงเล่นอยู่แล้ว และแน่นอนว่า บาร์เซโลนา คือทีมใหญ่ที่นักเตะใฝ่ฝันจะเข้าไปเฝ้าแผงหลังให้กับพวกเขา และบวกกับสถานการณ์ที่ ปีเก้ กำลังจะโรยราด้วยอายุที่มากขึ้น และพร้อมที่จะแขวนสตั๊ด แต่ทุกอย่างก็จะอยู่ที่การใช้งบประมาณของ บาร์เซโลนา ว่าพวกเขาจะพร้อมจ่ายตามที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการ หรือไม่

Previous articleเนวิลล์ แซะ “โรมัน” ยกการบริหารแบบเผือกร้อนเพื่อหนีหน้า
Next articleเปดรี้ ฟอร์มเทพ ทำกุนซือ บาร์ซา นึกว่าเพื่อนเก่ามาเอง