บิ๊กบอส “ฮอนด้า” เชื่อ “สมเกียรติ” มีลุ้นยืนโพเดียม “โมโตทู” ปีหน้า

29

สมเกียรติ

บอสใหญ่ “ฮอนด้า” เชื่อมั่น สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยหนึ่งเดียวในศึก เวิลด์กรังด์ปรีซ์ จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” มีลุ้นยืนโพเดียมในการแข่งขัน โมโตทู ฤดูกาลหน้า หลังจากปีนี้ติดอันดับ 5 เป็นครั้งแรกที่ประเทศออสเตรีย

สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 22 ปี เสร็จสิ้นภารกิจลงแข่งขันเต็มฤดูกาลต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู โดย “คิงคองก้อง” สวมเสื้อหมายเลข 35 สังกัดทีมแข่ง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย โดยปีนี้ สมเกียรติ เข้าเส้นชัยอันดับดีที่สุดกับตำแหน่งท็อป 5 ในรายการ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” พร้อมได้รับการต่อสัญญาเพื่อไล่ล่าความสำเร็จในการแข่งขันฤดูกาล 2022

สมเกียรติ นักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เปิดใจว่า “ปีนี้ตัวผมและทีมงานปรับตัวเข้าหากันได้มากขึ้น สามารถผนึกกำลังสร้างผลงานที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในทุกสนาม โดยเฉพาะที่ประเทศออสเตรีย คว้าอันดับ 5 มาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในชีวิต ”

“ตัวผมเองก็รู้สึกดีใจที่ได้รับโอกาสลงแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลกอย่างต่อเนื่องในปีหน้า ร่วมกับทีมแข่ง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ผมขอขอบคุณการสนับสนุนที่สำคัญจาก ไทยฮอนด้า รวมถึงผู้ที่มีส่วนร่วมทุกคนที่ช่วยสานฝันให้ผมมาถึงจุดนี้ได้ ผมให้คำมั่นสัญญาว่าพร้อมจะสู้เต็มที่เพื่อยกระดับผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม และตั้งเป้าต้องแย่งชิงตำแหน่งในกลุ่มนักบิดแถวหน้าให้ได้ ”

ทางด้าน “บอสฮอนด้า” ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด กล่าวถึงนักบิดดาวรุ่งในสังกัดว่า

“ สมเกียรติถือเป็นความภาคภูมิใจในฐานะตัวแทนนักกีฬาไทยหนึ่งเดียวที่ร่วมการแข่งขันในรายการระดับโลก และถือเป็นเพชรเม็ดงาม ด้วยศักยภาพที่เขามีอยู่ตอนนี้ จากผลงานที่เข้าใกล้เป้าหมายขึ้นในทุกปี จากตำแหน่งท็อปเทนมาสู่ท็อปไฟว์ ผมเชื่อมั่นว่ามีโอกาสมากที่พวกเราจะได้เห็นธงชาติไทยได้โบกสะบัดอยู่บนโพเดียมในการแข่งขันฤดูกาลหน้า ”

ทั้งนี้ สมเกียรติ จบฤดูกาล 2021 ด้วยแต้มสะสม 37 คะแนน รั้งอันดับ 18 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ และได้รับการต่อสัญญาในฤดูกาลหน้าแล้วหลังจากสร้างผลงานโดดเด่นในปีนี้

Previous articleคาร์สัน เจ็บไม่ฟื้นตัว ซีฮอร์คส์ เตรียมจ่อปิดเทอม
Next articleDNF Duel เกมใหม่ในซีรีส์ Dungeon Fighter ปล่อยเทรลเลอร์แล้ว