เสธ.หมึก แจ้งคิวจักรยาน ถนน-เสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย กลางมกราคม ที่สงขลา

28

จักรยาน

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยได้กำหนดการจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 เรียบร้อยแล้ว

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พลเอกเดชา เหมกระศรี หรือ “ เสธ.หมึก ” ออกมาเปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 จะประเดิมรายการแรก นั่นก็คือ การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงถ้วยพระราชทาน “ คิงส์ ภูมิพล ” และอีกรายการหนึ่งคือ การแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 มกราคมปีหน้า ที่จังหวัดสงขลา

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ถือเป็นข่าวดีของนักปั่นในรายการแข่งขันจักรยานประเภทถนนทั้ง อินไลน์เลส และ ไทม์ไทรอัล เนื่องจาก สหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ อนุญาตให้สนามดังกล่าวเป็นสนามชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำฤดูกาล 2021 และจะอยู่ในปฏิทินของ ยูซีไอ แบบเป็นทางการ

มีรายงานเพิ่มมาว่า ยูซีไอ จะให้การรองรับการแข่งขันรุ่นประชาชน ชาย-หญิง, รุ่นเยาวชน ชาย-หญิง และรุ่น ยู 23 โดยหากใครก็ตามที่ได้แชมในรุ่นประชาชนชาย หรือประชาชนหญิง จะได้สวมเสื้อแชมป์ประเทศไทยสำหรับลงแข่งขันรายการนานาชาติ

พลเอกเดชา เหมกระศรี ออกมากล่าวว่า “ สิ่งที่สำคัญของนักกีฬา ที่จะสมัครเข้าร่วมโครงการแข่งขันจักรยาน ต้องทำบัตรเข้าแข่งขันหรือ ไลเซนส์ ประจำปี 2564 กับทางสมาคมฯ ให้เรียบร้อยก่อน โดยสามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ https://www.thaicycling.or.th ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งหากนักปั่นคนไหนไม่มีบัตร จะไม่สามารถลงแข่งขันได้ หรือหากต้องการรายละเอียด สามารถติดต่อทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ที่เบอร์ 0-2719-3340-2 ”

Previous articleผกก.เมืองนนทบุรี ยันไม่คุมตัวแกนนำ หลังสอบสวนเสร็จ
Next articleเอฟวัน นักแม่นรูชาวไทย ได้สิทธิ์ลงแข่งขันสนุกเกอร์ มาสเตอร์ส 2021