ผกก.เมืองนนทบุรี ยันไม่คุมตัวแกนนำ หลังสอบสวนเสร็จ

10

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรีได้ออกหมายเรียกให้แกนนำเข้าพบในวันนี้ (8 ธ.ค.) โดยแกนนำที่ถูกเรียกตัวจำนวน 3 ราย ได้แก่ ไมค์ นายภานุพงศ์ จาดนอก เพนกวิน นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ และ รุ้ง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในมาตรา 112 และไบรท์ นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง กระทำความผิดในข้อมาตรา 116 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ตามความผิดทีทปรากฏในการชุมนุมกันที่บริเวณริมเขื่อนท่าน้ำนนทบุรี ซึ่งมีการจัดแสดงละครล้อเลียน

โดยมีการบันทึกเหตุการณ์ในวันดังกล่าวทั้งหมดไว้แล้ว ทางตำรวจได้นำมาตรวจสอบการแสดงละครดังกล่าว พบว่ามีการจาบจ้วงสถาบันจริง จึงจำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย จึงเป็นที่มาของการออกมหายเรียให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ และทางตำรวจยืนยันว่าไม่มีการควบคุมตัวหรือส่งตัวไปฝากขังอย่างที่กลุ่มผู้ถูกล่าวหาระแวงหรือคิดไปเอง หลังจากที่ผู้ถูกเรียกเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาและสอบปากคำ พิมพ์ลายนิ้วมือเรียบร้อยแล้ว ขอ โดยจะมีการนัดหมายผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดมาพบจนกว่าจะสอบสวนแล้วเสร็จ

เพนกวิน ได้โพสต์เชิญชวนให้มาทุกคนมาร่วมเป็นสักขีพยานความอยุติธรรมที่อาจเกิดขึ้น ที่ สน.เมืองนนทบุรี เวลา 10.00 น. เพราะตนเชื่อว่าตำรวจยังมีสามัญสำนึกที่จะไม่ทำเรื่องชั่วช้าต่อหน้าประชาชน ในขณะที่รุ้ง ได้โพสต์ให้พี่น้องประชาชนมาช่วยเป็นหูเป็นตา มาช่วยเราสังเกตการณ์การสอบสวน โดยหวังว่าตำรวจจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความยุติธรรมกับเราและไม่นำตัวเราไปขอฝากขังดังที่ สน.ชนะสงคราม ได้ปฏิบัติอย่างอยุติธรรมกับพวกเรา

Previous articleลาล่า อาร์สยาม เสียเงินไม่ว่า แต่ขอภาพสวยได้ปะ
Next articleเสธ.หมึก แจ้งคิวจักรยาน ถนน-เสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย กลางมกราคม ที่สงขลา