เอฟวัน นักแม่นรูชาวไทย ได้สิทธิ์ลงแข่งขันสนุกเกอร์ มาสเตอร์ส 2021

85

นักแม่นรูชาวไทย

ถ้าให้พูดถึงการแข่งขันสนุกเกอร์ ที่เป็นรายการทัวร์นาเมนท์ใหญ่ระดับ ทริปเปิล คราวน์ คงจะหนีไม่พ้น ชิงแชมป์โลก, ยูเค แชมเปียนชิพ และ มาสเตอร์ส โดยรายการ มาสเตอร์ส ไม่เหมือนกับศึกสอยคิวชิงแชมป์โลก และ ยูเค แชมเปียนชิพ ตรงที่เป็นรายการแบบ non-ranking ที่ไม่มีผลถึงคะแนนสะสมอันดับโลก แต่จะชิงกันเฉพาะเงินรางวัลเพียงอย่างเดียว

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ถึงแม้รายการ มาสเตอร์ส จะไม่ส่งผลถึงคะแนนอันดับโลก แต่ว่าบรรดานักสนุกเกอร์ทั้งหลายต่างหวังที่จะได้ครอบครองถ้วยรางวัล “ พอล ฮันเตอร์ โทรฟี ” สักครั้งในชีวิต

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มมาว่า ศึกสนุกเกอร์ มาสเตอร์ส ไม่ได้เปิดโอกาสให้นักสอยคิวทุกคนลงแข่งขันได้เหมือนกับรายการอื่นทั่วไป แต่คนที่จะได้รับสิทธิ์ให้ลงแข่งขันในรายการนี้ จะต้องเป็นมือวางอันดับที่ 1-16 ของโลกเท่านั้น โดยยึดอันดับโลกหลังจากจบเกมการแข่งขันรายการ ยูเค แชมเปียนชิพ

ที่ผ่านมา มีนักสนุกเกอร์ชาวไทยเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่เคยได้รับโอกาสดังกล่าวในการร่วมลงเล่นในศึก มาสเตอร์ส นั่นก็คือ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย หรือชื่อจริงคือ รัชพล (วัฒนา-ชื่อเดิม) ภู่โอบอ้อม อดีตมือวางอันดับ 3 ของโลก

เมื่อประมาณ 20-30 ปีก่อนในตอนที่ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย รุ่งเรือง เขาได้รับโอกาสลงเล่นในศึก มาสเตอร์ส มากถึง 9 ครั้ง และเกือบคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จในปี 1993 แต่ทว่าต้องมาแพ้ให้กับ สตีเฟน เฮนดรี ไปอย่างน่าเสียดายด้วยสกอร์ 5 – 9 เฟรม โดยหลังจากนั้น ยังไม่มีนักสนุกเกอร์ชาวไทยคนไหนได้เข้าร่วมศึก มาสเตอร์ส อีกเลย

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ จัดด์ ทรัมป์ มืออันดับ 1 ของโลก เอาชนะ ลู่ หนิง มืออันดับที่ 40 ของโลก ไปได้ด้วยผลสกอร์ 6 – 2 เฟรม ในรายการ ยูเค แชมเปียนชิพ ส่งผลห้ “ เอฟวัน ” เทพไชยา อุ่นหนู ติดอันดับที่ 16 ของโลก และคว้าตั๋วใบสุดท้ายเพื่อไปดวลในศึก มาสเตอร์ 2021 ได้สำเร็จ

Previous articleเสธ.หมึก แจ้งคิวจักรยาน ถนน-เสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย กลางมกราคม ที่สงขลา
Next articleVampireThe Masquerade Bloodlines 2 อาจให้เกมเมอร์รอถึงกลางปี 2021