“อิชิอิ” เสียดาย แต่ทุกคนตั้งใจเล่นได้ดี

11

ทำเอาแฟนๆชายไทยเสียดาย เมื่อทีมฟุตบอลไทยพ่ายให้กับทีมชาติอุซเบกิสถาน ไป 1-2 ในศึกฟุตบอล เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 ทำให้ตกรอบ 16 ทีม สุดท้าย

ทางด้านเฮดโค้ช “มาซาทาดะ อิชิอิ” เปิดใจหลังจากที่ทีมไทยตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายว่า “ก่อนอื่นเราตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ รู้สึกเสียดายสำหรับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ขอบคุณแฟนบอลที่มาเชียร์ที่สนาม รวมถึงแฟนบอลทางบ้าน ขอโทษที่เราไม่สามารถโชว์ผลงานที่่ดีออกมาได้ แต่ผมเชื่อว่าทุกคนเล่นด้วยความตั้งใจ และมุ่งมั่น ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์” อิชิอิยังกล่าวต่ออีกว่า “จากเกมนี้ ก็มีสิ่งที่เราต้องปรับปรุงแก้ไข ไม่ใช่เฉพาะทีมชาติไทย อย่างเดียวแต่รวมถึง ไทยลีก และ สมาคมฯ ผมมองว่ามันไม่ใช่แค่ทีมชาติ เราต้องพยายามต่อยอดอย่างต่อเนื่อง

KALLANG, SINGAPORE – NOVEMBER 21: Supachok Sarachat of Thailand celebrates after scoring his side's first goal during the FIFA World Cup Asian 2nd qualifier match between Singapore and Thailand at Singapore National Stadium on November 21, 2023 in Kallang, Singapore. (Photo by Supakit Wisetanuphong/MB Media/Getty Images)

เพราะทุกภาคส่วนก็มีความสำคัญ ทั้งฟุตบอลในประเทศ และสมาคมฯ ก็ต้องปรับปรุงทั้งระบบ และช่วยกันเพื่อเดินหน้าไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้นในช่วงหลังจากนี้ แน่นอนว่านักเตะทุกคนที่มาในทัวร์นาเมนต์นี้ ได้รับการบอกแล้วว่าต้องปรับปรุงเรื่องอะไรบ้าง หวังว่าเมื่อกลับไปที่สโมสรแล้ว จะสามารถนำมันไปแก้ไขอย่างต่อเนื่อง จากสิ่งที่เราได้รับในการลุยทัวร์นาเมนต์นี้ ถ้านักเตะสามารถทำได้เมื่อกลับไปที่สโมสร จะเป็นประโยชน์อย่างมาก สำหรับทีมชาติไทย ในการเตรียมทีมในรายการต่อไป อย่างฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก” หลังจากนี้ทางด้าน อิชิอิ จะให้นักฟุตบอลได้พักและกลับสโมสรของตัวเอง เพื่อเตรียมลุยศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/2024 ช่วงเลกสอง ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 9 ก.พ. นี้

Previous article“มาดามแป้ง-บิ๊กอ๊อด” เคลื่อนไหวหลังไทยพ่ายอุซเบกิสถาน
Next articleคาดการณ์แนวโน้ม ปี 2024 จะยังเป็นปีที่ดีของงานโรงแรมอยู่ไหม?