ไทยได้สิทธิ์จัดแข่งวอลเลย์บอลลีก VNL 2024

8

เนื่องจากที่ไทยได้มีเสนอตัวจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ 2024 ซึ่งทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติได้ตอบตกลงให้ไทยได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพแล้ว

ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีการเชิญสื่อร่วมงานแถลงข่าวในการเป็นเจ้าภาพฯ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ทั้งนี้ นายฟาบิโอ อเซเวโด ผู้อำนวยการสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และ นายกีโด เบตติ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจของวอลเลย์บอลเวิลด์ จะเดินทางมาประเทศไทยในระหว่างวันที่ 1–4 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียกลาง และคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์วอลเลย์บอลอาเซียน โดยในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 จะมีการแถลงรายละเอียดการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีกรอบชิงชนะเลิศปี 2024 ร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้เกี่ยวข้อง สำหรับวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก รอบชิงฯ จะแข่งขันระหว่างวันที่ 20-24 มิถุนายน 2567

โดยจะนำ 7 ทีม ที่ผ่านมาคัดเลือกมาแข่งขันพร้อมกับทีมเจ้าภาพ ในระบบน็อคเอาต์แพ้คัดออก มีการแข่งขันทั้งหมด 8 แมตช์ แบ่งเป็นรอบ 8 ทีมสุดท้าย 4 แมตช์ รอบตัดเชือก 2 แมตช์ และรอบชิงชนะเลิศ กับรอบชิงอันดับ 3 สำหรับ 16 ทีม ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ บราซิล, บัลแกเรีย, แคนาดา, จีน, สาธารณรัฐโดมินิกัน, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เกาหลี, เนเธอร์แลนด์, โปแลนด์, เซอร์เบีย, ไทย, ตุรกี (แชมป์เก่า) และ สหรัฐอเมริกา โดยมี 6 สนามการแข่งขัน ได้แต่ เมืองรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล, เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี, มาเก๊า,เมืองอาร์ลิตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา, ฮ่องกง และญี่ปุ่น,  

Previous articleไทยพ่ายอุซเบกิสถาน 1-2 ร่วงรอบ 16 ทีม เอเชียน คัพ 2023
Next article“มาดามแป้ง-บิ๊กอ๊อด” เคลื่อนไหวหลังไทยพ่ายอุซเบกิสถาน