“ปรีดิ์อัญ” ลุ้นคว้าตั๋วไป อลป. ขี่ม้ากระโดเครื่องกีดขวาง

20

สำหรับนักขี่ม้าสาวไทย  “ปรีดิ์อัญ” ชนกภรณ์ การุณยธัช พร้อมอาชาคู่ใจ “ทีน่า” MaxWin Kinmar Agalux ทำแต้มได้เพิ่มหลังจากลงแข่งขันรายการใหญ่ระดับ 4 ดาว สะสมคะแนนเพื่อคว้าตั๋วไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 รอลุ้นผล ปลายเดือนมกราคม 2567

ล่าสุด “ปรีดิ์อัญ” พร้อมม้าคู่ใจ “ทีน่า” ลงแข่งขันรายการใหญ่ระดับ 4 ดาวคือรายการ CSI 4* World Cup Grand Prix 155 cm Longines Ranking Class ประเทศซาอุดิระเบีย ที่มีนักขี่ม้าระดับโลกลงชิงชัยเป็นจำนวนมาก ผลการแข่งขัน ทำผลงานในรอบคัดเลือกได้อย่างยอดเยี่ยม กระโดดผ่านเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้าย หรือรอบกรังปรีซ์ ความสูง 155 ซม. ซึ่งจะเป็นรอบที่มีคะแนนสะสมคอวลิฟายโอลิมปิก แต่ปรากฏว่า คอร์สในรอบนี้ค่อนข้างยาก ปรีดิ์อัญ และ ทีน่า เตะไป 3 เครื่องมีแต้มเสีย 12 คะแนน คว้าอันดับ 2 และยังสามารถเก็บคะแนนสะสมคอวลิฟายโอลิมปิกได้ประมาณ 15 คะแนน

ซึ่งหากนำเอาคะแนนจากสนามล่าสุดไปรวมกับคะแนนเดิม “ปรีดิ์อัญ” จะพลิกกลับขึ้นมาเป็นผู้นำของโซนจีทันที โดยมีคะแนนรวมทั้งหมด 239 คะแนน สำหรับ “ปรีดิ์อัญ” เหลือการแข่งขันสนามสุดท้ายของการคอวลิฟาย ระหว่างวันที่ 13-16 ธันวาคม 2566 ที่เมืองริยาด ประเทศซาอุติอาระเบีย เป็นการแข่งขัน CSI*5W เป็นการแข่งขันระดับสูงที่สุดของขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง และเป็นคลาสที่ใช้สำหรับการคอวลิฟายเวิร์ลคัพ ทางสหพันธ์ขี่ม้านานาชาติ ( FEI) จะประกาศผลนักกีฬา 2 คนที่ทำคะแนนดีที่สุดของโซนได้เข้าไป แข่งขัน อลป. โอกาสของ ปรีดิ์อัญ นั้นมีค่อนข้างสูงที่จะสร้างประวัติศาสตร์คว้าตั๋วได้เป็นคนแรกของกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางไทย 

Previous articleไฮไลท์ผลบอล พีเอสวี 1-1 อาร์เซน่อล [ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก]
Next articleกลัฟ คณาวุฒิ จัดเต็มแฟนมีต แข่งฟุตบอลเพื่อนซี้