“มาซาทาดะ อิชิอิ” ขึ้นแท่นเฮดโค้ท ทีมช้างศึกไทย

17

หลังจากผลงานทีมฟุตบอลทีมชาติไทยในการแข่งขันรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก ไม่เป็นไปตามแผน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเฮดโค้ท “มาโน่ โพลกิ้ง” มาเป็น “มาซาทาดะ อิชิอิ” ชาวญี่ปุ่น เข้ามาทำหน้าที่แทน

สำหรับ “มาซาทาดะ อิชิอิ” แอนท์เลอร์ส คว้ารองแชมป์สโมสรโลก รวมถึงยังพาทีม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าทริปเปิลแชมป์ฟุตบอลไทยได้ 2 ฤดูกาลติดต่อกันเป็นคนแรก และเคยเข้ามาทำหน้าที่ประธานเทคนิคให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่

ซึ่งตอนนั้นถูกวางตัวเอาไว้จะให้รับงานเฮดโค้ชหลังจบฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่เชียงใหม่ ทว่าผลงานของ มาโน่ โพลกิ้ง ในรายการนั้นออกมาดีทำให้เจ้าตัวรักษาเก้าอี้ไว้ได้ ก่อนอิชิอิจะเดินทางกลับญี่ปุ่นไปเมื่อไม่ได้เป็นกุนซือทีมชาติไทย ทางด้านอิชิอิ จะนำทีมงานชาวญี่ปุ่นร่วมเดินทางมาด้วยแต่ยังไม่ได้ระบุจำนวนว่าจะมีทีมงานทั้งหมดกี่คน รวมถึงล่ามส่วนตัว ที่จะไว้คอยสื่อสารเรื่องแทคติคต่างๆ ให้กับนักฟุตบอล มีรายงานแจ้งว่า การเปลี่ยนโค้ชครั้งนี้ มาดามแป้ง ได้แจ้งกับทางผู้ใหญ่ของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

หลังจากจบแมตช์ที่ ทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ซึ่งทางผู้ใหญ่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ก็แจ้งกลับไปว่า ให้เป็นไปตามที่ มาดามแป้ง จะพิจารณา ส่วนเรื่องค่าฉีกสัญญากับ มาโน่ โพลกิ้ง นั้นก็อยู่ที่การเจรจาของมาดามแป้ง กับทางมาโน่เอง ส่วนระยะเวลาของการเซ็นสัญญานั้น มาดามแป้งยังไม่ได้คุยรายละเอียดกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่าจะเซ็นระยะสั้น หรือเซ็นระยะยาว รวมถึงเป็นช่วงรอยต่อของการเปลี่ยนผ่านผู้บริหารสมาคม ที่จะหมดวาระในเดือนกุมภาพันธ์นี้  

Previous article“หมาก ปริญ” ยันเชื่อเมียเจริญจริงๆ
Next article“นิว-จิ๋ว” ปิดตำนานดูโอ้