นักแบดมินตันไทย “น้องพิงค์” ขยับอันดับมือ 42ของโลก

4

นักแบดมินตันสาวไทย “พิ้งค์ พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์” วัย 16ปี ขยับอันดับโลกจาก 52 ขึ้นรั้งอันดับ 42ของโลก หลังจากคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว จากแบดมินตันรายการระดับซูเปอร์ 100 “เบอร์กามอต เคแอล มาสเตอร์ส มาเลเซีย” เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด “ล่าสุดการประกาศอันดับโลกของสหพันธ์แบดมินตันโลก ประจำสัปดาห์นี้ ปรากฎว่านักตบลูกขนไก่สาวเจ้าของฉายา “นักแบดหน้าหวาน” “พิ้งค์ พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์” นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวดาวรุ่งชาวไทย วัย 16 ปี ทะยานจากอันดับ 52 ของโลก ขึ้นมารั้งอันดับ 42 ของโลกเป็นที่เรียบร้อย ถือเป็นอันดับที่ดีที่สุดในการเล่นอาชีพของพิชฌามลณ์ โดยมีคะแนนสะสมทั้งสิ้น 30,110 คะแนน ซึ่งการขยับขึ้นมาติดท็อป 48 ของโลก หลังจากคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว

จากแบดมินตันรายการระดับซูเปอร์ 100 “เบอร์กามอต เคแอล มาสเตอร์ส มาเลเซีย” ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และแชมป์เยาวชนโลก นอกจากนี้ยังจะทำให้เจ้าตัวสามารถลงแข่งขันในรายการที่ใหญ่ขึ้นในทัวร์นาเมนต์ระดับ ซูเปอร์ 300 และ 500 เพื่อเก็บคะแนนสะสมต่อไป “น้องพิงค์” มีโปรแกรมลงสู้ศึกในรายการ โคเรีย มาสเตอร์ส 2023 ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ แต่อาจไม่ลงแข่งขันเพราะมีปัญหาสุขภาพ

ทางแม่ของน้องพิงค์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟศบุ๊คว่า “น้องพิ้งค์ มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย อาจจะเนื่องมาจากการต้องเดินทางกว่า 20 ชั่วโมง และลงแข่งขันที่ประเทศมาเลเซียเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เริ่มมีอาการตึงที่ต้นขาและเจ็บที่หัวไหล่ ทาง “โค้ชตี๋” เกษมศักดิ์ จตุจินดา เป็นห่วงอาการของน้องพิ้งค์จึงขอดูการแข่งขันในเกมส์แรกก่อน ถ้าดูแล้วมีอาการตึงหรือเจ็บ อาจจะตัดสินใจให้ น้องพิงค์ ขอถอนตัว”

Previous article“อั๋น อัครพรรฒ” แจงไม่ได้สนิท “เติ้ล” แอบอ้างชื่อ
Next articleเปิดศึกกีฬาผู้สูงอายุ ไทยคว้า 3ทอง