สองรถปั่นไทย ทำคะแนนดี ทรานส์ ฮิมาลายา ไซคลิง สะสมสู่โอลิมปิก

1

เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักปั่นประเภทถนนทีมอาชีพของไทย “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ไปแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “ทรานส์ฮิมาลายา ไซคลิง เรซ” ระหว่างวันที่ 14-17 ตุลาคม ที่ทิเบต ประเทศจีน เป็นการแข่งขันระดับ 2.2 เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024

ก่อนที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จะตัดโควตาประเทศที่มีคะแนนอยู่อันดับ 1-45 ของโลกซึ่งจะได้สิทธิ์ส่งนักกีฬาไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ในวันที่ 17 ตุลาคม ล่าสุดอันดับโลกของประเทศไทยอยู่อันดับที่ 44 มี 890 คะแนน โดยมีประเทศจีนตามหลังมาในอันดับที่ 45 มี 883.32 คะแนน 

หลังจบการแข่งขัย นักกีฬาไทยบอกกับโค้ชว่าว่าหายใจไม่สะดวก เวลาจะกระชากหนี หรือไล่ตามกลุ่มนำ ก็ทำได้ไม่เต็มที่ เนื่องจากอากาศเบาบางมาก ทำให้รู้สึกเหนื่อยเร็วเหมือนร่างกายฟื้นตัวไม่ทัน เมื่อเข้าเส้นชัยแล้วก็ต้องใช้ออกซิเจนกระป๋องมาช่วยหายใจ แต่ เสธ.หมึก ก็ขอชื่นชมนักปั่นไทยที่มีหัวใจนักสู้ทุกคน

จนกระทั่งเข้าเส้นชัยพร้อมกับนักกีฬากลุ่มใหญ่ ไม่มีใครยอมแพ้แม้จะเจออุปสรรคในเรื่องสภาพอากาศที่เบาบางและหนาวเย็น สำหรับวันที่ 15 ตุลาคม จะหยุดพักการแข่งขัน 1 วัน และจะเริ่มแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 16-17 ตุลาคม หากนักปั่นไทยสามารถทำเวลารวมติด 1 ใน 10 อันดับแรกก็จะได้คะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์เพิ่มเติมอีกหลายสิบคะแนน ก็จะช่วยการันตีในการคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ได้แน่นอนยิ่งขึ้น 

Previous articleยอร์ช ยงศิลป์ ปล่อยเพลง Dazzling วงพาว
Next article“บาส-ปอป้อ” หล่นรอบก่อนรอง อาร์กติก โอเพ่น